Cách tối ưu meta title cho một website

Một trong những yếu tố quan trọng để làm SEO là tiêu đề bài viết. Trong mã nguồn HTML, tiêu đề bài viết được mô tả thông qua thẻ Meta Title. Vậy tối ưu thẻ tiêu đề này như thế nào?

Tại sao phải quan tâm Thẻ tiêu đề - Meta Title


Hãy tưởng tượng hàng ngàn các Google Robot nhỏ xíu đi vào trang web tìm kiếm những nội dung liên quan đến hàng triệu truy vấn tìm kiếm. Khi các Googlebot tìm thấy website của bạn, những thông tin quan trọng nhất mà chúng thu thập đầu tiên là các Tiêu Đề của Trang.

 

Thủ Thuật Tối Ưu Tiêu Đề - Meta Title


Thẻ tiêu đề đặt tiêu đề cho mỗi trang ở giữa 2 phần mở đầu và kết thúc của tag tiêu đề trong mã HTML của bạn.
Các tiêu đề trang được hiển thị:

  1. Trong thanh trên cùng của trình duyệt web ở trang mà hiện tại bạn đang xem.
  2. Trên dòng trên cùng của mỗi truy vấn trong các kết quả tìm kiếm.
  3. Text ngầm định được sử dụng cho việc đánh dấu một trang web trong trình duyệt của bạn.


Hãy bắt đầu với một đầu đề hấp dẫn rồi mới làm SEO (tối ưu website cho các bộ máy tìm kiếm)

Khi site của bạn xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm, Tiêu đề là cơ hội đầu tiên mà bạn phải nhận thấy và gây ấn tượng. Một tiêu đề hứa hẹn một lợi ích đối với các khách hàng tiềm năng sẽ làm tăng cơ hội được nhấp chọn. Nếu không có một tiêu đề khuyến khích nhấp chọn thì tất cả các nỗ lực SEO nhằm thúc đẩy site bạn trong kết quả tìm kiếm sẽ bị lãng phí.

toi uu tieu de

Phương pháp SEO mạnh mẽ


Trước khi bạn có thể tối ưu thẻ tiêu đề của mình, bạn sẽ cần nghiên cứu các từ khóa SEO có giá trị nhất. Về chiến lược, kết hợp các từ khóa của bạn vào thẻ tiêu đề là một thủ thuật SEO mạnh mẽ. Hãy chắc là sử dụng các từ khóa tương tự trên thẻ tiêu đề trong các nội dung của trang web.


Các lời khuyên hàng đầu để tối ưu thẻ tiêu đề cho các bộ máy tìm kiếm

Đặt các từ khóa quan trọng nhất lúc bắt đầu.

  1. Viết các tiêu đề sử dụng chữ hoa, như tiêu đề của một cuốn sách.
  2. Hãy để chiều dài của tiêu đề tối đa là 65 ký tự.

Tránh các lỗi tối ưu thẻ tiêu đề


  1. Không đặt tiêu đề gì. Có hơn 35 triệu trang web được gọi là: “Tài liệu không tên”. Chúng chắc chắn chẳng có giá trị SEO nào.
  2. Tất cả các thẻ tiêu đề trang giống nhau sẽ bỏ lỡ một cơ hội SEO lớn. Tối ưu mỗi trang với thẻ tiêu đề riêng của nó.
  3. Lãng phí không gian với việc đặt đầy các từ. Sử dụng các cụm từ chính xác. Cân nhắc từng từ. Sử dụng ký tự “nét thẳng đứng” để phân cách các cụm từ.
  4. Nhồi nhét từ khóa. Không ai sẽ click vào một tiêu đề trong các kết quả tìm kiếm mà chỉ bao gồm một mớ những từ khóa. Google cũng không thích điều đó.
  5. Các lời rao hàng. Bạn sẽ mất các khách hàng tiềm năng trước khi thậm chí họ vào website của bạn.

Kết luận tối ưu tiêu đề


Tối ưu hóa các thẻ tiêu đề là bước quan trọng trong chiến lược SEO. Một tiêu đề tốt giúp ích trước hết người dùng nhận biết trước nội dung của trang, kích thích người dùng chọn lựa duyệt trang trong kết quả tìm kiếm. Một tiêu đề xuất hiện trên kết quả tìm kiếm sẽ được nhận ra bởi các khách hàng tiềm năng và mang đến nhiều công việc kinh doanh hơn cho website của bạn.
Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
Các tin tức khác
icon Tổng hợp form liên hệ, báo cáo, trợ giúp, xem xét... gửi đến Google
icon Hướng dẫn quản trị và sử dụng mail Mdaemon cơ bản
icon Cách sử dụng title tag hiệu quả cho SEO
icon Bạn cần hiểu Conversion Rate là gì?
icon Từ khoá nằm trong tên miền có hay không có tác dụng trong SEO
icon Công thức tính chất lượng cho backlink
icon Bạn kiếm bao nhiêu tiền từ một từ khóa?
icon Để có Pagerank 10 thì cần trung bình bao nhiêu backlink?
icon Hình thức liên kết trong SEO
icon Những yếu tố quan trong nhất ảnh hưởng từ SEO On page
Kênh Dịch Vụ mong muốn trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp trực tuyến mang tính cách mạng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng. Để đạt mục tiêu đó, chúng tôi tự biết mình sẽ phải luôn phấn đấu và học hỏi.
Liên hệ trực tiếp:
0972.126.126
support@kenhdichvu.vn