Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin học bổng du học Mỹ ở đâu - Vào AAC-USEAS bạn sẽ có câu trả lời - http://aac-useas.com/san-hoc-bong-du-hoc-my.aspx
Chống sét là vấn đề được nhiều nhà thầu, nhà đầu tư cũng như các hộ gia đình quan tâm. Một hệ thống chống sét tốt phải có khả năng tản năng lượng sét vào lòng đất một cách nhanh nhất, nhằm giảm thiểu khả năng lan truyền năng lượng sét trong hệ thống làm phá hỏng các thiết bị.
Với các doanh nghiệp đầu tư, điều mà họ quan tâm chủ yếu chính xác là khi họ chi phí 1đ họ sẽ doanh thu mấy đồng…Hay nói cách khác họ bận tâm tới người có ROI ( Return of Investment – tạm hiểu như là chất lượng đầu tư). Noi tham my uy tin chat luong – Xem tai day
Để ngược lại tính được ROI trong internet marketing, của chính bạn cần tìm hiểu Conversion Rate là gì, cách tính Conversion Rate ra sao. Tiếp đây là 1 case study mà tiến sĩ Brian Clifton đã đưa ra trong 1 đợt tập huấn cho các ai đang mong muốn tìm hiểu về marketing online.
Ông cho rằng tình huống là một Công nghệ đã nhận xét được khá dĩ nhiên về tầm cần kíp của online marketing. Và đang cố gắng để thông minh hóa chất lượng sản phẩm của các chạy đúng thời điểm online marketing họ đang làm, ở trên đó việc quan trọng là thông minh hóa tỉ lệ Conversion rate.
Đầu tiên của bạn cần nói sơ qua về khái niệm Conversion Rate (CR), Conversion Rate chắc hẳn hiểu đơn giản có thể coi là tỉ lệ giữa tổng traffic của website trên một những chiến thuật (trong internet marketing, những chiến thuật này mang tên là Goal) nào khác ta đặt ra. Với thiết kế website thương mại điện tử thì những Goal này rất nhanh thấy hơn, đó rất có thể là doanh số đặt hàng (check-out), phải thanh toán (payment) qua mạng. Việc đo lường này được khẳng định bởi việc những trang tương ứng được load, ví dụ với site thương mại điện tử chính là tỉ lệ trang checkout, hoặc trang payment được load.
Công thức tính conversion rate như sau:
Conversion rate = Tổng nồng độ Goal Achievements / Tổng traffic của website
Tỉ lệ Conversion Rate cao chắc hẳn là các chạy tốt nhất marketing của của bạn và người thân đang đi đúng hướng, đến đúng người cần, đúng lúc họ cần. Ngược lại nếu tỉ lệ Conversion Rate thấp, những điều đó tương tự với việc của bạn và người thân đang rất lãng phí tiền bạc cho các chạy tốt online marketing không theo đối tượng. Đây chính là ngay bất cứ chỉ số cần kíp đo lường hiệu quả các chạy đúng thời điểm online marketing của chúng ta.
Nắm được định nghĩa này, của bạn sẽ rất nhanh trở lại với thắc mắc bấy lâu nay. Làm sao để tối ưu đảm bảo chất lượng của online marketing? Câu trả lời dễ dàng là tăng tỉ lệ Conversion Rate, vì sao lại vậy?
Trước khi đi sâu vào phân tích chi tiết, ta điểm sơ qua thêm theo yêu cầu thuật ngữ chuyên ngành của online marketing.
CPC – Cost per click: Đây là chỉ số có tác dụng định giá cho hình ảnh online, đây là hình thức giải ngân một cách theo số lần click chuột, mọi người click chuột vào quảng cáo càng nhiều thì một mức phí phải thanh toán càng cao.
Conversion(s): Đây chính là tỉ lệ được tính dựa vào ra từ Conversion Rate, ví dụ website của của bạn có tổng traffic là 1000 visitors, với CR là 10% – suy ra Hàm lượng conversion(s) bản thân có là 100.
Đến đây của bạn và người thân sẵn sàng cho việc quay trở lại với câu hỏi: Đâu là tiện ích của online marketing? Tôi đã phúc đáp rằng đó là việc tăng tỉ lệ Conversion Rate. Trong chấp nhận này ta đặt một tình huống là các bạn có một web có tổng traffic mỗi tháng là 100.000 visitor (khách đến website). Lợi nhuận (doanh thu kể từ khi trừ chi phí) của chúng ta là $12.500.
- Đặt v là tổng Visitor(s), ta có: v = 100.000
- Đặt c là tỉ lệ Cost per Click (CPC), giả định tỉ lệ này là $1, ta có: c = 1
- Vậy suy ra tổng mức phí (ta còn được gọi cT) cho 100.000 visitors sẽ là: cT = v x c = $100.000
- Giả sử website của của bạn đã có tỉ lệ Conversion Rate là 3%, đặt r là tỉ lệ Conversion Rate, ta có: r = 3.0%
- Suy ra tổng Conversion của của chính bạn là (gọi là C): C = r x v = 3.000
- Giả sử bản thân tôi đang bán một vật liệu với giá là $75, vậy ta có Revenue/Conversion = $75, ta gọi chỉ số này là V = $75
- Suy ra tổng doanh thu (ta còn được gọi T) của của chính bạn là: T = V x C = 3.000 x $75 = $225.000
- Tiếp tục ta trừ chi phí sản xuất, quản lý, nhân công… giả định tỉ lệ này là 50% (tạm được biết đến với cái tên bán 1 lời 1). Ta gọi tỉ lệ này là m = 50% , vậy chi phí khi chế biến (gọi là n) ta có: n = m x T = 50% x $225.000 = $112.500
- Mang thu về ta trừ tỉ lệ này cộng thêm tổng chi phi online marketing (cT), ta ra được tổng doanh thu bán hàng (gọi là P), ta có: P = T – (n + cT) = $225.000 – ($112.500 + $100.000) = $12.500
→ Vào đây ta đã có tổng tổng doanh thu tính từ khi trừ một khoản chi phí sản xuất, chi phí marketing là $12.500 mỗi tháng.
Một sáng đẹp trời các bạn được sếp triệu tập đến một cuộc họp và cho hay một mệnh lệnh rất dễ nhưng sét đánh: "Em có thể anh chưa hề qua biết, nhưng địa điểm cần nâng thu về tháng tới lên… gấp đôi"
Với nhiều marketer mới vào nghề, họ chưa quen với nhiều hình thức marketing 0đ, họ mạnh tay trình sếp, nếu sếp muốn tăng doanh thu thì sếp đã và đang rót thêm kinh phí để em triển khai những dịch vụ bổ trợ hơn. Và đây là muốn tìm hiểu dễ dãi nhất của các bạn marketer lười biếng và nó cũng nhiễm phải nhiều rủi ro nhất. Vì sao?
Nếu đi vào hoạt động cách đó của bạn sẽ phải nâng khoản chi phí lên gấp đôi.
v = 200.000
c = 1
cT = v x c = $200.000
r = 3%
C = r x v = 3% x 200.000 = 6.000
V = $75
T = V x C = $75 x 6.000 = $450.000
m = 50%
n = m x T = 50% x $450.000 = $225.000
P = T – (n + cT) = $450.000 – ($225.000 + $200.000) = $25.000
Yep!!! mọi người đã hoàn thành các chiến thuật sếp đề ra.
Nghe ta có thể thấy rõ hợp lý, sếp muốn tăng doanh thu bán hàng gấp đôi thì cho em kinh phí để để làm marketing gấp đôi. Và bạn hào hứng trình bày cho sếp vì sao bạn cần kinh phí gấp đôi với những công thức trên. Nhưng cẩn thận, những điều nghe chừng ta có thể nhìn thấy rất hợp lý đó chắc hẳn khiến chính bạn sẽ được nhận quyết định… cho thôi việc
Ở đây sếp sẽ lôi ra một tờ giấy và viết cho bản thân thêm một chỉ số nữa, chính xác là chỉ số ROI, sếp gọi chỉ số này là R, sếp gọi tiếp R1 là chỉ số hiệu quả trước khi quyết định tăng kinh phí marketing, và sếp có:
R1 = P / cT = $12.500 / $100.000 = 12.5%
Sếp viết tiếp dòng thứ 2, R2 là tỉ lệ hiệu quả sau khi tăng kinh phí marketing lên gấp đôi, sếp có:
R2 = P / cT = $25.000 / $200.000 = vẫn là 12.5%.
Thế chất lượng sản phẩm trước và chất lượng sau không khác gì nhau, thế mày ở đây làm gì? Tao chỉ việc thuê 1 thằng khác giỏi cộng trừ nhân chia chút ít và lương nhỏ hơn mày nhiều cũng có thể nghĩ ra.
Chúng ta đã thấy, với cách đó thì ai cũng ngược lại dễ dàng bảo hành chúng ta. Thế làm sao để chúng ta khó bị đuổi, được sếp coi như thần tượng trong công ty? Đó là làm sao mà với một khoản chi phí thấp nhất bản thân vẫn đạt đủ vượt các kế hoạch sếp đề ra. Ở đây bản chất chỉ là tỉ lệ nằm rất khiêm nhường nhưng đặc biệt quan trọng, tỉ lệ Conversion Rate (r).
Ta đảm bảo mọi con số, một khoản chi phí cho online marketing vẫn là $100.000, Visitor có được từ mức phí này là 100.000. Nhưng ta tìm tới tiền vào các hoạt động tốt không ngoan nhằm tăng tỉ lệ CR, giả sử ta tăng được tỉ lệ CR lên 1%. Hiệu quả sẽ như sau:
v = 100.000
c = 1
cT = v x c = $100.000
r = 4% ← tỉ lệ conversion kéo dài 1%
C = r x v = 4% x 100.000 = 4.000
V = $75
T = V x C = $75 x 4.000 = $300.000
m = 50%
n = m x T = 50% x $300.000 = $150.000
P = T – (n + cT) = $300.000 – ($150.000 + $100.000) = $50.000
Ta có mức doanh thu tăng gấp 4 lần + một khoản chi phí marketing vẫn giữ nguyên. Sếp lụi hụi ngồi lấy máy in ra bấm bấm:
R3 = P / cT = $50.000 / $100.000 = 50%
Chúng ta đã thấy đầu tiên ta cần 1% tỉ lệ CR cao hơn, mỗi chúng ta đã tăng chất lượng marketing từ 12.5% lên 50%. Sếp sẽ thưởng cho bản thân một chuyến du lịch
Tất nhiên những con số trên có thể chỉ cần một tính trong một cơ hội lý tưởng, khi triển khai của bạn và người thân phải trừ ra nhiều tỉ lệ có thể rủi ro khác và ở đây bản thân tôi vẫn chưa tính khoản chi phí dành cho việc kinh doanh tăng tỉ lệ CR. Nhưng dù sao, với cách làm này – tập trung vô chất lượng của Conversion Rate – thì ít nhất in ấn tờ của bạn đã nâng lợi nhuận lên gấp 4 lần, trừ đi những tỉ lệ rủi ro khác thì việc nâng thu về lên gấp 2 như chiến thuật sếp không thể thay đổi là khả thi.
Theo Zinaki