Internet là một môi trường rộng lớn, bao gồm cả thế giới, trong khi chúng ta chỉ quảng cáo và bán trong phạm vi Việt Nam, Thay vì chúng ta bỏ ra cả núi tiền để quảng bá trong một phạm vi rộng, thì bạn hãy sử dụng Local SEO để đạt được mục tiêu của bạn ở một địa phương mà bạn đang quan tâm.
Để giảm chi phí quảng cáo, để đánh đúng đối tượng vùng/ miền/ địa phương - tức là đánh tập trung đối tượng. Ngoài làm SEO với google places lần trước mình chia sẻ - hiển thị trong kết quả tìm kiếm kèm với bản đồ thật ấn tượng, Hôm nay xin mời các bạn hãy tìm hiểu local SEO là như thế nào nhé! Hấp dẫn không kém đâu
1. Định nghĩa; Local SEO là gì?
- Local SEO là tập hợp các kỹ thuật làm seo với mục đích:
- Là tối ưu hóa một trang web hướng đến địa phương cụ thể với từ khóa ( ví dụ: bán iphone 3g tại Hồ Chí Minh)
- Xuất hiện profile của Doanh nghiệp trên SERPs (search engine results Page)
2. Lợi ích của Local SEO
Theo thống kê của TMP Directional Marketing & comScore
- 46% của Local Search liên hệ với doanh nghiệp qua điện thoại sau khi thực hiện các thao tác tìm kiếm
- 37% trong số đó liên hệ trực tiếp không thông qua hình thức nào
- 30% tổng số lượng traffic hằng tháng trở thành khách hàng của doanh nghiệp
Thông số trên chứng tỏ phương pháp SEO Local có các lợi ích
- Xu hướng Local Search ngày càng gia tăng ( tìm kiếm theo từ khóa kèm địa phương)
- Khách hàng tiềm năng được xác định rõ ràng hơn
- Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
- Đứng trên SERPs (search engine results Page)