Xu hướng SEO 2013 là sử dụng mạng xã hội, kết nối cộng đồng, vậy chúng ta phải làm như thế nào?
Trong bài hoạch định "hướng làm seo 2013" chúng ta có nhắc tới phần sử dụng mạng xã hội, vậy tại sao năm nay chúng ta lại dùng mạng xã hội để làm SEO, và tại sao social lại có tác dụng trong hướng SEO 2013.
Sau đây là một số nhận định mà tôi muốn chia sẻ với anh chị em, để anh chị em thấy social cũng lắm hữu dụng trong chương trình SEO 2013 của chúng ta.
Chúng ta có
- 61% người dùng Internet từng thực hiện mua sắm qua mạng.
- 86% người dùng Internet Việt Nam từng ghé thăm các trang mạng xã hội.
- 8,5 triệu người dùng Facebook và đây là mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam trong tháng 10. Số người dùng Facebook ở Việt Nam tăng thêm 500.000 chỉ trong 2 tuần qua. 28% cư dân mạng có tài khoản Facebook.
- 9% người dùng Internet sử dụng Twitter trong tháng qua.
- Việt Nam cũng là quốc gia có tốc độ tăng trưởng thành viên nhanh nhất trên Facebook là 146% trong 6 tháng. Đa số thành viên dưới 34 tuổi và lượng thành viên nam cao hơn nữ.
- 35% người dùng Internet di động truy cập các nội dung truyền thông xã hội qua điện thoại
Bài này chúng ta nói về social nên chúng ta hãy tập trung vào thống kê liên quan đến mạng xã hội thôi, như vậy có thể thấy, sử dụng mạng cộng đồng chúng ta có thể kết nối khá nhiều "dân cư" sử dụng internet để đáp ứng nhu cầu quảng cáo của chúng ta, nếu chúng ta biết khéo léo thì đây là loại hình nhanh, lẹ và ít tốn kém tiền của:
- Tạo thói quen quan tâm, chăm sóc lượng friend "thật" tâm, có liên kết qua lại, chứ không tạo lượng friend đông đảo để áp đảo tinh thần
- Tạo mini game khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn, kích cầu cho khách hàng tham gia
- Sử dụng triệt để video, album ảnh, like, share và sự liên kết chặt chẽ giữa các trang mạng xã hội tạo nên khối thống nhất
- Hoạch định đối tượng trong từng loại trang mạng xã hội, để có chuyên môn phù hợp ở từng trang, cũng như phục vụ nhu cầu phù hợp cho từng đối tượng trên các trang mạng xã hội. Do đó, chúng ta lại có thống kê:
+ Đối với Facebook, đến 57% đã tốt nghiệp cao đẳng, 24% đã hoàn tất đại học hoặc cao học, và 46% người dùng từ 45 tuổi trở lên. Về mặt giới tính thì Facebook có 57% người dùng là nữ.
+ Trong khi Facebook có 57% người dùng là nữ, Twitter lại có đến 59% người dùng nữ
+ Mạng xã hội Printerest là sân chơi chính của các chị em phụ nữ khi có đến 82% người dùng là nữ, họ tập trung vào các chủ đề về hàng thủ công, ý tưởng tặng quà, những sở thích, trang trí nhà cửa và thời trang.
+ Google +1 hiện nay đang được nam giới quan tâm nhiều hơn với 71% người dùng là nam, hầu hết là những người đi làm sớm, các kỹ sư và các nhân viên trong bộ phận phát triển thị trường
+ LinkedIn là một trong bốn dịch vụ “truyền tin” lâu đời nhất, thành viên trẻ tuổi sử dụng LinkedIn để tìm việc làm. Ngược lại, giới quan chức sử dụng LinkedIn nhằm mở rộng mạng lưới và thúc đẩy doanh nghiệp.
+ Một tháng, chúng ta bỏ ra khoảng 2,9 tỷ giờ vi vu trên Youtube, tương đương hơn 325.000 năm và Hơn một nửa số thành viên của Youtube dưới 20 tuổi
Nghiên cứu để đánh đúng mục tiêu, Chúc anh chị em chúng ta vừa giải trí cùng mạng xã hội vừa đạt được mục tiêu quảng cáo!