Sự ảnh hưởng của Outbound linking đến các yếu tố SEO

Cuộc bàn cãi bên ngoài Outbound linking cuối cùng cũng đã có được lời lý giải toàn diện được xem xét một cách ngắn gọn.Tại sao các nhà marketing online và những webmaster đều tránh việc link ra các web khác?

a1ba7366 556a 4182 92e4 7e94c4ad6029 Sự ảnh hưởng của Outbound linking đến các yếu tố SEO

Rất nhiều webmaster cảm thấy bất lợi khi đặt outbound link đến những website khác, với e ngại rằng việc này bằng phương pháp nào đó rất có thể làm sụt giảm PageRank của họ.

Có nhiều bàn luận về outbound link quanh thương hiệu 2 ý kiến, một là outbound link giúp làm giảm PageRank, hai là việc tìm tòi ào ạt và các site sẽ gây tác động xấu đến inbound link khiến Google tìm tòi bạn lưu động thủ thuật SEO “black hat” (thủ thuật đánh lừa các thuật toán trên dụng cụ tìm kiếm). Mặt khác cả 2 nhận xét trên đều không chính xác.

1. Đầu tiên, outbound link không làm triệt tiêu đi những ảnh hưởng tích cực hơn mà Inbound link đem lại cho website.

Giả sử rằng Google Pagerank bản thân bây giờ là là 4, và 1 page trên website của bạn có 8 link ra ngoài, những điều đó sẽ không ảnh hưởng có hại gì đến Pagerank của người thân cả.

Nó chắc hẳn làm lợi cho PR của website kia, nhưng không tiêu tốn chút PR nào chúng ta khi làm vậy. Phần PR được lợi cho những bạn có nhu cầu bán buôn và bán lẻ cho website kia tương tự với PR của website bạn chia cho Hàm lượng outbound link đặt ở trang đó. Vậy, nếu PR 4 chia cho 8 outbound link có nghĩa là bạn có tác dụng cho site kia 0.5 doanh nghiệp PR juice.

Logic này cũng quy định để những link nội bộ và ích lợi các page trong cùng một website đang cung cấp cho nhau.

2. Vấn đề thứ hai là về phản hồi – nếu có những outbound link thì hậu quả của việc “chảy máu” link 2 chiều có thể dẫn đến Google chia sẻ bạn đang quy định những thủ thuật gian lận – cũng không hẳn đúng.

Yếu tố chỉ với những site bạn link tới phải tương đồng với lĩnh vực của bạn. Những site này đến lượt mà họ đặt back link tới site của bạn, và nó chỉ cải biến thứ hạng mỗi chúng ta lên mà thôi. Các bạn đang link đến các site tốt, không có thói quen spam hay linkfarm dẫn đến Inbound Link tương tác sẽ không gây bệnh PR của bạn.

Để đảm bảo rằng các outbound link không gây tác hại, nên tích cực hơn tạo các link tương tác thông qua các việc trao đổi bài nghe viết, lưu ý sao để các outbound link được đặt khắp page đó, thay vì tạo những trang “links” hay “resources” bán chạy outbound link, bởi điều này chưa hề Google đánh giá tốt và theo đó chúng sẽ không mấy tác dụng lớn trong việc đối bằng việc tính năng tiện lợi Pagerank của website.

Website chúng ta càng được nhận xét như một cửa hàng cung cấp những gì rất hữu dụng thì các outbound links thích hợp chất lượng lại càng làm lợi cho những bạn quan tâm hơn. Trong khi việc giúp quảng cáo để nhiều site khác qua các outbound link có vẻ phi trực quan, bạn cũng sẽ chiếm được những inbound link chất lượng sản phẩm cao đủ để thay đổi công nghệ sản xuất vị trí hình ảnh cho site của bạn, mà kết quả là sẽ ngày càng biết bao page của bạn được bộc lộ trên bookmark của mỗi trang xã hội

Vậy điều gì xây dựng một outbound link chất lượng tất nhiên thật ra giúp thay đổi PR?

Trong nhiều trường hợp chính là các outbound link cũng khiến website giữ được PR tốt. Vấn đề bản chất là, những link đó phải tuyệt vời với nội dung các thông tin trên trang thông tin của bạn của bạn. Một tài liệu theo sau bao gồm danh sách dài dằng dặc các link sẽ không cung cấp lợi ích gì nhiều cho website của bạn.

Bạn cần tích cực link về khách hàng blog post đảm bảo chất lượng trên những blogs tuyệt vời nhất với câu chuyện của bạn, những nguồn tin tức nhắc tới và link tới phần chủ đề vượt quá mức độ các thông tin bạn có. Những sites này đương nhiên là phải tuyệt vời nhất với nội dung trên web của bạn, nhưng nó không quan trọng cần có cùng quan niệm bạn đưa ra.

Link tới các site có tên miền như .edu hay .org sẽ rất có lợi, tương tự như vậy back links từ nhiều đối tượng site đó đặc biệt giá trị vì những site này bình thường sẽ đem lại cảm nhận phi thương mại và không hình như ai cũng đang câu lượng truy cập đến web của mình.

Link tới các site bàn luận về lĩnh vực câu chuyện sẽ liên quan tới web bản thân tôi cũng rất được lợi cho bạn. Link cho tới các site có góc độ tốt trên trang kết quả chia sẻ – giả định rằng đó không sẽ là các những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn và người thân – sẽ có lợi vì chúng lại là những trang ghi lại trong nội dung bạn sẽ liên quan tới.

Trong khi không cần kíp phải hướng dẫn các outbound link để đổi mới PR, chúng cũng không làm hại như chúng ta thường nghĩ. Outbound links đến các site có nội dung chất lượng sản phẩm cao và tương thích với các thông tin cần thiết trên web mỗi chúng ta đa số không ảnh hưởng hoặc có thì cũng dùng để có lợi đến PR của website.

Sự cầu nối giữa các site tốt hưởng lợi cho bao nhiều site khác, và những kỹ sư tạo dựng thuật toán xếp hạng của Google biết điều này. Link ra ngoài không cũng là giúp làm giảm nhãn hiệu website của bạn, nó cũng không khiến bạn bị tag chính là một trang spam hay có thủ thuật SEO black hat. Bạn không có thói quen gì phải hoang mang về khả năng outbound link làm hại danh tiếng website của mình, thay vào đó Hãy chọn cách biến website của chính bạn thành một kho các thông tin tham khảo cần thiết không thể thiếu trong lĩnh vực vấn đề bạn đang khai thác.

Theo seotools

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
Các tin tức khác
icon Tổng hợp form liên hệ, báo cáo, trợ giúp, xem xét... gửi đến Google
icon Hướng dẫn quản trị và sử dụng mail Mdaemon cơ bản
icon Cách sử dụng title tag hiệu quả cho SEO
icon Bạn cần hiểu Conversion Rate là gì?
icon Từ khoá nằm trong tên miền có hay không có tác dụng trong SEO
icon Công thức tính chất lượng cho backlink
icon Bạn kiếm bao nhiêu tiền từ một từ khóa?
icon Để có Pagerank 10 thì cần trung bình bao nhiêu backlink?
icon Hình thức liên kết trong SEO
icon Những yếu tố quan trong nhất ảnh hưởng từ SEO On page
Kênh Dịch Vụ mong muốn trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp trực tuyến mang tính cách mạng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng. Để đạt mục tiêu đó, chúng tôi tự biết mình sẽ phải luôn phấn đấu và học hỏi.
Liên hệ trực tiếp:
0972.126.126
support@kenhdichvu.vn