Có bao giờ trong quá trình search thông tin, bạn thấy với 1 số từ khóa, Google sẽ hiển thị ra cả bản đồ của các đơn vị cung cấp và thông tin liên quan đến tìm kiếm của bạn
Các kết quả xuất hiện với những kiểu hết sức nổi bật: hình ảnh maps, có đánh dấu kèm theo địa chỉ và số điện thoại rất chi tiết… Có được Google Places, bạn sẽ có lợi thế rất nhiều trên SERP so với các đối thủ khác
Để được liệt kê trên Google Places, thì thông tin của bạn phải liên quan tới 1 số yếu tố nhất định. Đặc biệt các tiêu chí như ngành nghề kinh doanh, vị trí cửa hàng, các từ khóa bạn chọn… sẽ ảnh hưởng nhiều nhất tới danh sách thông tin hiển thị trên Google Places.
Tiêu chí địa điểm
Khi cú pháp tìm kiếm của bạn có nhắc tới địa danh, thì SERP đưa ra các địa chỉ trên Google Places liên quan để bạn chọn lựa, Do đó, khi bạn muốn bán hàng chủ yếu ở khu vực nào, hãy note khu vực đó vào cấu hình Google Places của bạn.
Tiêu chí ngành nghề kinh doanh
Khi cấu hình Google Places, tại mục Category bạn có thể lựa chọn rất nhiều những ngành nghề khác nhau cho website của bạn (có thể lựa chọn theo danh sách có sẵn, hoặc do bạn tự viết vào). Hãy chắc chắn rằng bạn đã điền, và điền đúng ngành nghề kinh doanh của website bạn vào Category này, để Google Places có những đánh giá chính xác nhất, và show ra kết quả liên quan cho người dùng.
Tiêu chí Tên công ty có chứa từ khóa
Trong phần điền thông tin của Company/Organization bạn nên cho cả những từ khóa chứa thông tin ngành nghề của bạn vào
Tiêu chí phải có nhiều rate tích cực cho bạn
Thực chất thì Google Places là công cụ tìm kiếm khuyến nghị. Nó hiển thị cho bạn xem các kết quả tìm kiếm (maps) mà nó cho là phù hợp, nếu sau khi nó hiển thị ra, và bạn click vào nhiều, thì kết quả này tiếp tục được áp dụng cho những người tiếp theo, mỗi lần click của bạn như 1 lần đảm bảo cho chất lượng của kết quả đó. Còn trong trường hợp ngược lại, các kết quả ít được click (hoặc ít được rate – đánh giá tích cực) sẽ ngày càng ít được hiển thị hơn. Vì vậy hãy kêu gọi càng nhiều càng tốt, các rate tích cực cho website của bạn.
Tiêu chí thông tin địa chỉ bạn nhập vào gần với địa điểm tìm kiếm
Trong phần cấu hình Google Places sẽ có phần điền thông tin địa chỉ của bạn. Google khá là thông minh, vì thế nếu địa chỉ của bạn gần với địa điểm mà khách hàng tìm kiếm, kết quả của bạn sẽ được hiển thị, còn nếu ngược lại, thì phần ưu tiên sẽ thuộc về các đơn vị khác.