Quy trình xây dựng một chiến dịch SEO chuyên nghiệp

Làm SEO hiện tại ở nội địa đã không cũng chính là điều gì mới mẻ, các bạn có thể nhanh gọn lên mạng search các khái niệm, các thủ thuật về SEO thật sự dễ dàng.

ef98d09a 28e9 4d40 b886 547462d95dac Quy trình xây dựng một chiến dịch SEO chuyên nghiệp

Tuy nhiên rất ít không ít thông tin hướng dẫn quy trình làm SEO một cách chi tiết (trừ hay ngắn lớp học được rất nhiều doanh nghiệp Tổ chức với kinh phí gia nhập không cũng chính là nhỏ đối với cả 3 mọi người). Tôi không phải là dân công nghệ thông tin nhưng cũng có chút duyên với việc làm SEO hồi mới ra trường cách đây thời gian khi càng làm 1 bệnh viện về buôn bán trực tiếp kết nối một những năm dưới đó thì nghỉ.

b2a54a2c 8993 49e6 812c 39d83b46a7e1 Quy trình xây dựng một chiến dịch SEO chuyên nghiệp

Đợt này lại có các cơ hội quay quay lại làm SEO cho website để đưa vào cho business của mình.

Tôi cảm nhận công việc SEO khá thú vị, càng học tập càng bao nhiều điều đặc biệt vì các thuật toán của mỗi search engine biến hóa không ngừng.

Với để làm việc trao đổi, học hỏi việc làm SEO với mọi người, trước mắt là để của bạn và người thân newbie nghĩ đến theo yêu cầu công việc SEO thật sự có hệ thống, sau là có tất cả các cơ hội sẽ nhận được những góp ý quý báu của các cao thủ nên tôi mạnh tay viết loạt bài về hướng dẫn SEO cơ bản.

Kiến thức là của nhân loại, tôi bạn chỉ cần người nắm rõ thông tin và thêm thắt chút ít, mong sẽ được nhận phản hồi của mọi người . Tôi chưa có điều kiện đọc hết những bài trên diễn đàn nên nếu có bài nào tương tự thì các ban trả xin link để tôi dừng lại, tránh việc lãng phí vài năm của mọi người vào những kết quả không có gì mới mẻ.

Trong quy trình viết bài này mà của bạn và người thân có nhu cầu trao đổi về một câu chuyện khác nhau nào đó về SEO, nếu trong khả năng tầm am tường của tôi có cơ hội thì cũng rất sẵn sàng kết nối với phương châm chính vui là chính, còn tới khi phúc đáp được cũng mong chúng ta thông cảm vì tôi không chính là SEO pro. Phương châm của tôi là “SEO for fun”
Các bạn đã quá quá đỗi quen thuộc với các quan niệm về SEO như “SEO là gì? SEM là gì? Backlink là gì?…” nên tôi sẽ không nhắc lại nữa. Bài quan trọng này tôi sẽ khái quát hóa các danh mục phù hợp nhất trong 1 công nghệ làm SEO. Trong ngại ngần của có nhiều SEOers hiện nay, làm SEO tức là thực hiện 2 công việc: on-page & off-page nhưng thực ra đó chỉ bước ngoặt giữa của công nghệ làm SEO.
Nếu được xây dựng trong đầu thì công nghệ làm SEO sẽ được khởi động theo các danh mục quan trọng sau:
1. Xác định mục tiêu
2. Xác định rõ cách tiếp cận, công nghệ của kế hoạch SEO
3. Hiểu nguyên lý làm việc của các Search Engine
4. Tìm hiểu các Search Engine hàng đầu hiện tại (Google, Yahoo, Bing)
5. Xây dựng công tác SEO
6. Phân tích, nghiên cứu từ khóa, thứ hạng ngày nay của website, các đối thủ cạnh tranh, thưởng thức và cuối cùng là xác định chiến lược cần đáp ứng được của công tác SEO.
7. Tối ưu hóa website: khôn ngoan nhất titles, meta tags, internal link, content, cấu trúc website, link building…
8. Mở rộng SEO: social media marketing, google adwords, local search, image, video, blog, mobile…
1. Xác định một công việc của công việc SEO:
- Tại sao tôi cần làm SEO cho website của mình?
- Mục tiêu mua bán của cơ sở là gì?
- Mối tìm đến giữa website và công việc đầu tư của địa điểm ở mức nào?
- Tôi muốn các đối tượng nào tìm tới website của tôi?
- Tôi muốn khách truy cập hiện đang làm gì trên trang web của tôi?
- Những một phần nhỏ của website mà tôi muốn khách tìm tới nhiều nhất?
SEO là gì thì hẳn ai cũng biết rồi, nhưng có thật là cả 3 mọi website đều cần SEO không? Chưa chắc! Những đối tượng sau không cần kíp phải SEO cho site của mình:
- Bạn có 1 website lưu hành nội bộ, nơi lưu trữ các tools cho cán bộ ngân hàng hoặc bật mí tài nguyên cho nhóm bạn tình không muốn sự nhòm ngó của người lạ.
- Site của người thân quá nổi tiếng, doanh thu khá & bạn thỏa mãn với điều đó
- Nhà máy sản xuất sắp phá sản, dự định đóng cửa trong 1 vài năm ngắn nữa, có SEO cũng tăng ít được doanh số bán hàng vì SEO cần có thời gian.
….
Sau khi xác định được rằng một công việc SEO là nhất thiết cho website, bước tiếp theo chính là chứng thực mục tiêu đầu tư của công ty. Tất nhiên công dụng cuối cùng của tất cả rất nhiều công ty là bán được nhiều hàng và thu được lợi nhuận, cho dù việc vạch ra các các chiến thuật cụ thể đóng vai trò rất cần kíp trong việc cài đặt các features trên website.
Chẳng hạn tạo dựng 1 website bán hàng online sẽ cần các tính năng khác với cài đặt website tin tức hay quảng bá với một cái tên khác của website. Tóm lại việc bạn phải làm là:
- Xác định kế hoạch chính, phụ.
- Vạch ra các features quan trọng để phục vụ cho việc chở đó.
Nếu như đã có website ở trên thì nhận xét xem có sẵn features nào rồi, mức độ hỗ trợ so với hy vọng ra sao. Các bạn có thể lập 1 bảng gồm các cột sau: các kế hoạch chính(phụ) là gì? các features cần xây dựng để thực hiện những kế hoạch này?đã có features nào rồi? Mức độ đáp ứng(rất tốt, tốt, bình thường, kém).
Ví dụ:
Mục tiêu chính: bán máy laptop ASUS model mới nhất
Mục tiêu phụ: giới thiệu các sản phẩm cần thiết như chuột, bàn phím không dây…
Các features cần có: hiện ra hàng ở vị trí ưu đãi trên trang chủ, có phần hiển thị những kết quả hình ảnh, cấu hình, giá bán, chiếm hữu online, các thông tin cần thiết cửa hàng….
Đánh giá: phần hiển thị ngược lại đặt ở vị trí đấu tranh (tốt), nhiều thông tin về hình ảnh: chỉ hiện thị được ảnh tĩnh(bình thường -> cần được bổ xung thêm thêm phần gây ấn tượng mạnh mẽ động, phóng to-thu nhỏ), chưa có nhà nước mua hàng và thanh toán online(cần bổ sung)…
Sau khi cài đặt xong bản này, bạn có thể có những chiều hướng đặc biệt dĩ nhiên là mình phải làm gì, bao giờ các cách để tạo dựng SEO sau này đã có cái khung để làm căn cứ.
- Xác định trước mối tìm đến giữa website & công việc buôn bán của công ty.
Nothing is perfect, khi bạn làm SEO cho một trang web của công ty mua bán đa ngành thì có thể không thể SEO cho tất cả các sản phẩm, địa điểm muốn đẩy mạnh bán dầu gội, thì bạn chưa được SEO với câu hỏi “kem đánh răng” tuy nhiên đều là vỏ hộp do cùng 1 cty sản xuất. Vì lẽ đó khi làm SEO cần luôn nghĩ từ đầu mình làm SEO cho cái gì, những từ khóa nào là trọng tâm…
- Tôi muốn các nhóm nào tìm tới website của tôi?
Xác định rõ các nhóm cần kích thích cũng là những gì quan trọng, nó sẽ tác động lên tỉ lệ ROI – thông số để chủ website câu trả lời hiệu quả đầu tư khi thuê bạn làm SEO. Ví dụ như là khi bạn đi “quăng bom” backlink ở các website thì chưa thể vào forum người cao tuổi để lời nói đồ độ xe. Lập những thông tin cần thiết về những đối tượng visitors nên có những thông tin cần thiết quan trọng nhất sau: độ tuổi, theo từng khu vực địa lý, nghề nghiệp…
- Tôi muốn khách truy cập hiện đang làm gì trên web của tôi?
Bạn hãy kiểm tra được khách đi tìm website không? Câu trả lời là có nếu như bạn tạo dựng được cách bài trí rất hoàn hảo (tất nhiên là phải nghĩ về công dụng dẫn dắt visitors trước đó).
Ví dụ bạn có thể muốn visitors: đặt mua sản phẩm, điền form các kết quả cá nhân để bạn có số liệu khảo sát khách hàng, subscribe vào mailing list, comment về sản phẩm, viết bài review, tiết lộ kinh nghiệm…
Sau khi trần tình được 3 yếu tố: mục tiêu, các nhóm khách hàng, muốn khách hàng làm gì để bạn tạo dựng được bí quyết đặc biệt cho mình: để đạt được mục tiêu, tôi cần các nhóm khách hàng, thực hiện hành vi, trong chuyên mục.
Ví dụ: để bán được bình sữa, tôi cần mọi người là 1 bà mẹ 35 tuổi, đặt mua trong phần đồ cho bé
Việc xây dựng điểm đầu và cuối của 1 chuỗi chiến dịch của bà con cũng giúp cho chính bạn theo dõi và nhận xét được SEO campain nhờ Google analytics.
Nói thêm 1 chút về phần theo dõi và nhận xét SEO campaign. Nhiều người chưa thực sự coi trọng vai trò của cách này nhưng tracking SEO campaign thực sự chính là điều cần thiết bởi vì:
- Giúp bài tiết những từ khóa, channels không hiệu quả: trong nhiều trường hợp SEO cho các từ khóa, nhiều chanels cùng một lúc, bạn nên tìm hiểu và chi phí nhiều thời gian, công sức. Nguồn lực là hữu hạn, vậy tại sao không tập trung vào những channels đem lại chất lượng sản phẩm cao thay cho dàn sức cho tất cả. Cách độc lĩnh để có thể làm được việc này là kiểm soát các thông số của campaign.
- Stay up-to-date: Xác định chi tiết nhất keywords đem lại đảm bảo chất lượng ngay từ đầu là cực khó, tình trạng này chỉ rất có thể được kiểm chứng qua thời gian. Quy trình được để hiện thực liên tục tìm kiếm từ khóa-loại bỏ câu hỏi không hiệu quả-tiếp tục thử nghiệm…
Nếu như thế bạn đã nắm vững bước cơ bản cơ bản trong công nghệ làm SEO chỉ là chứng thực được mục đích, chiến lược của SEO campaign. Có được kim chỉ nam cho hành động của các bạn thì mới đi đúng hướng, bác Hồ đã dạy thế mà
2. Bắt tay vào cài đặt SEO campaign, bạn nên xác định trước trả lời các câu hỏi:

- Tôi
thiết kế websitetheo kiểu business-to-business hay business-to-customer
- Tôi xây dựng cho một công ty(tổ chức lớn) cùng với các ban bệ, hay cho cơ sở nhỏ hoặc rất nhỏ(chỉ có 1-2 tất cả nhân viên chẳng hạn )
Với mỗi một mô hình có các thuận lợi và rất khó khác nhau, bạn được ứng dụng khác về những thuận lợi để làm mang phong cách của bạn cho SEO campaign & lường trước được những gian nan để có phương pháp khắc phục. Trong phần này tôi chỉ nêu bất kỳ điểm đỉnh cao và chông gai của từng mô hình để các Bạn cũng có thể hình dung sơ qua.

- Business-to-business :

+ Thuận lợi: bạn đã biết ngay đối tượng khách hàng của chính bạn là ai nên ngược lại đoán đc phạm vi hoạt động của họ, các kênh thông tin và họ quan tâm, từ đó ngược lại thông qua một số kênh này để tiếp cận.
+ Khó khăn: Thêm việc ngành nghề của bệnh viện thuộc khu vực ít người lo lắng thì hết sức khó khăn để tăng traffic của site, hoặc là có những bài viết ưu đãi nhất lôi kéo visitors. Cũng chính vì có ít visitors nên để bạn có rất ít số liệu để câu trả lời hành vi của họ trên site của chúng ta nên không thể cho hay được thưởng thức trong thời gian ngắn như những site biết bao khách ghé thăm.
Như vậy bí quyết khi làm SEO để các sites này là viết bài để cho người mua hiểu thật rõ về nền công nghiệp & nắm lấy được toàn bộ các các kết quả họ cần một cách chi tiết nhất.
- Business-to-customer:
+ Thuận lợi của phương thức này là đối tượng bà con rộng nên bạn có thể lôi kéo visitors ở những website thông thường. Những visitors đến site của người thân qua những SE công suất mua hàng không được nhiều như B2B mà lúc đỉnh điểm đơn giản có thể chỉ cần một đọc những gì hay reviews về sản phẩm. Ở VN hôm nay là hơn 80% shoppers nói là các reviews trên internet trước để mua hàng.
+ Khó khăn là có thể biến những visitors thành khách hàng (tỉ lệ conversion cao). Theo 1 việc học tập (không rõ lai lịch ) thì khi khách ghé thăm website, bạn chỉ có 8 giây để thu hút sự chú ý của họ và cũng trong những năm đó bạn nên xác định trước nghĩ cách điều khiển hành vi của họ trên site của mình. Đó chính là việc bạn nên xác định trước động não khi làm SEO cho B2C.
Thách thức sau đây là từ phía các các đối thủ cạnh tranh cạnh tranh. Trên internet, thế giới là phẳng nên không có gì lạ gì khi 1 cơ sở nhỏ còn có keywords có ranking cao hơn rất nhiều doanh nghiệp nổi tiếng. Không thì bạn bất ngờ khi search 1 keyword ra cửa hàng website của công ty mà bạn chưa nghe nói bao giờ. Việc các bạn khi bạn muốn chỉ là thỏa mãn lòng ham học hỏi họ và làm tốt hơn họ để đạt kết quả rất cao trên SE.
- Làm SEO cho website công nghệ lớn:
+ Thuận lợi: có nhiều tiền để làm SEO nên có thể mua bán khi định mua các tool, thuê người viết bài. Mặt khác đó do đã biết bao thông tin từ trước nên sẽ khá nhanh gọn hơn trong việc câu trả lời hành vi của người dùng, qua đó có thể đặt trong tâm SEO vào những phần nhỏ đem lại chất lượng sản phẩm cao.
+ Thách thức: bao gồm website phân tầng và có dữ liệu lớn thì thực sự phải kinh doanh rất nhiều vài năm để việc học tập về cách bài trí và mối nhắc tới và nhấn mạnh giữa các danh mục nhắm tránh xung đột. Website những gì đã có nghĩa là của xe với nó là những thứ thừa thãi nên việc tổ chức lại câu chuyện để SEO keywords theo content phải là một việc cần nhiều thời gian.
- Làm SEO cho website công nghệ nhỏ:
Thuận lợi: SEO campaign rất có thể chỉ do 1 người phụ trách nên sẽ không phải chờ sự thông nhất nhận xét của tất cả người mua trong team trước khi cho biết 1 chính thức nào đó. Lượng những thông tin cũng cô đọng hơn nên bạn có nhiều 7 năm đầu tư để đem đến không ít thông tin khá hữu dụng nhất mang đến khách hàng.
Khó khăn: để bạn có ít những năm phải hoàn thành SEO khi phải bắt kịp hiện trạng mua bán của công ty, không biết bao tiền để mua các công cụ SEO, ads, backlinks…
Như tôi đã nói ở phần đầu là bài này sẽ hướng tới một quy trình không gian của chiến dịch SEO chứ khỏi cần tìm tới vào các tips cụ thể. Phần lớn chúng ta mới làm SEO đều mới chỉ biết tới việc không ngoan hóa báo mạng của các bạn bằng các keywords, title, head…và post bài spam ở các forum lấy backlink và cũng chỉ hình dung rằng mình làm thế là tốt cho SEO nhưng thực ra để SEO thu lại kết cục ROI tốt thì còn nhiều thứ đang cần hiểu. Bản thân tôi cũng không biết hết nên post bài để có những cơ hội cho rằng thiết kế rộng kiến thức
3. Tìm hiểu nguyên lý làm việc của các Search Engine, tạo dựng cách thiết kế và nội dung của website theo hướng trong dài hạn và cứng rắn (long-term).
Matt Cutts-nhân viên của Google rất nhiều chính là blogger rất có tiếng luôn khuyên các SEOers “các sửa đổi về thuật toán của Google luôn nhằm mang tính kết cục thỏa thích nhất cho users, vì vậy muốn cài đặt SEO chặt chẽ thì cần luôn mục đích chính từ đầu là mình làm SEO cho users chứ không cần cho spiders.”
Tôi đã từng mắc sai lầm thời điểm đầu tiên làm SEO do quá nôn nóng nên tìm mọi cách, đối với cả các thủ thuật backhat. Kết quả là khi thuật toán của Google cải biến lại mất rất nhiều vài năm để chỉnh lại nhằm tránh bị phạt. bạn sẽ có thể thấy gần đây Google đã mạnh dạn với các hành động không khách quan bằng các sản phẩm như Panda, Sandbox…để trừng phạt những trang đi copy chủ đề từ chỗ khác. Một bài chính xác nhất được đăng trên searchenginejournal.com (25/11) về Panda Quit Blaming Your Suck on Panda cũng nói khá rõ về câu chuyện này. Vậy tại sao bản thân không bị hạn chế rủi ro bằng phương pháp SEO whitehat ngay từ đầu!
Tôi sẽ không nói nhiều về cách thức vận hành đúng của SE do có lẽ của chính bạn đã nắm khá rõ. Đơn giản nếu ví spiders như một đàn ong đi kiếm mật(text) nó sẽ tìm đường theo các links, nếu link bị hỏng (broken or blocked) thì con ong sẽ mất xu hướng và sẽ bỏ đi hoặc không có mật (text) thì con ong cũng bỏ đi nốt. Chính vậy nên hãy cố gắng xây dựng nội dung, đường link càng tất nhiên mạch lạc càng tốt, nó sẽ giúp cho Google index site chúng ta nhanh gọn hơn.
Về thuật toán xếp hạng của Google thì chẳng ai tất nhiên biết được(trừ tất cả nhân viên của Google) nên cách cạnh tranh khốc liệt là bạn cần theo dõi tin tức dựa trên những blogers nổi tiếng trong khu vực SEO để update thông tin (dạng rumor nhưng cũng tiểu tiết tầm 80%). Thêm 1 điểm mà cần chú ý là Google cũng chia ra site khi ranking keywords, site bán hàng thì lại khác news, nên không nên lãng phí những năm vào việc phân tích các site khác thể loại với cái mình đang làm.

Theo BlueSky

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
Các tin tức khác
icon Tổng hợp form liên hệ, báo cáo, trợ giúp, xem xét... gửi đến Google
icon Hướng dẫn quản trị và sử dụng mail Mdaemon cơ bản
icon Cách sử dụng title tag hiệu quả cho SEO
icon Bạn cần hiểu Conversion Rate là gì?
icon Từ khoá nằm trong tên miền có hay không có tác dụng trong SEO
icon Công thức tính chất lượng cho backlink
icon Bạn kiếm bao nhiêu tiền từ một từ khóa?
icon Để có Pagerank 10 thì cần trung bình bao nhiêu backlink?
icon Hình thức liên kết trong SEO
icon Những yếu tố quan trong nhất ảnh hưởng từ SEO On page
Kênh Dịch Vụ mong muốn trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp trực tuyến mang tính cách mạng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng. Để đạt mục tiêu đó, chúng tôi tự biết mình sẽ phải luôn phấn đấu và học hỏi.
Liên hệ trực tiếp:
0972.126.126
support@kenhdichvu.vn