Những quy trình để làm SEO từ khóa

SEO cũng giống như làm PR, cần có phương án, kế hoạch khoa học, cụ thể. Làm SEO không đúng cách sẽ không mang lại hiệu quả, mà còn phản tác dụng. Seowebnhanh triển khai SEO cho khách hàng theo quy trình sau:

Bước 1: Khảo sát thông tin khách hàng

  • Lấy thông tin về doanh nghiệp khách hàng
  • Xác định lĩnh vực hoạt động, mức độ cạnh tranh
  • Lên danh sách các đối thủ cạnh tranh, xác định hình thức quảng bá của họ
  • Kết hợp với khách hàng chọn từ khóa  hiệu quả cho website
  • Kết thúc bước này, chúng ta sẽ có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp, ngành hoạt động, tính cạnh tranh trong ngành, từ đó đưa ra phương án quảng bá phù hợp (không nhất thiết phải là quảng bá qua Internet)


Bước 2: Khảo sát website (áp dụng cho doanh nghiệp đã có website)

  • Domain đang sử dụng là gì? website sử dụng công nghệ nào? Máy chủ đặt ở đâu? Tốc độ nhanh hay chậm?
  • Kiểm tra tính tối ưu của website: tốc độ truy cập, cache dữ liệu, băng thông....
  • Kiểm tra khả năng SEO hiện tại: check lại các thẻ meta, title, description, content, footer, xem đã đặt đúng chưa, có hiệu quả hay không?
  • Kiểm tra tốc độ load trang, số lượng ảnh, file flash... và các dữ liệu nặng khác
  • Xác định Rank hiện tại: rank Google, Alexa
  • Xác định vị trí website khi search trên Google với các từ khóa là Domain, từ khóa là tên công ty, từ khóa theo lĩnh vực hoạt động.
  • Kiểm tra Sitemap hiện tại của trang, có Sitemap hay không, Sitemap có hiệu quả không?
  • Số lượng page đã được Google, Yahoo, Bing index trên trang
  • Số lượng Backlink (link trên trang khác) tìm thấy trên Google
  • Kết thúc bước này, có thể biết được khả năng hiện tại của website, từ đó có phương án sửa chữa, tối ưu, nâng cấp website phù hợp cho việc SEO.


Bước 3: Tối ưu hóa website

  • Nâng cấp máy chủ, nếu máy chủ không đáp ứng nhu cầu
  • Sửa lại website, thêm thẻ keyword, description, copyright...
  • Tạo Sitemap, submit Sitemap lên các search engine
  • Tạo cache site trên máy chủ: filecache, memcache, apc-cache, x-cache
  • Cài đặt Gzip tăng tốc website
  • Tạo các trang refer, các trang refer được đặt trên những server quốc tế, tốc độ cao.


Bước 4: Lập các thống kê

  • Tạo tài khoản thống kê trên Google, Yahoo, Bing, Alexa, Ask và một số search engine khác.
  • Thống kê kết quả theo ngày, tháng, kỳ

quy trinh lam seo

Bước 5: Biên tập & Quảng bá

  • Bước 5-A: cập nhật nội dung

+ Tạo chuyên mục Tin tức, cập nhật nội dung thường xuyên cho trang.
+ Submit các bản tin mới lên các site: Linkhay, Digg, Sigg...
+ Việc cập nhật nội dung được tiến hành thường xuyên, hàng ngày. Cuối tuần quantriWEB sẽ có báo cáo cho khách hàng về số lượng bài viết mới.


  • Bước 5-B: Quảng bá website

+ Tạo account quảng bá trên các mạng: Facebook, MySpace, Yahoo, LinkIn, Twitte, BlogViet
+ Tạo trang blog riêng trên Yahoo, BlogViet, Opera, Blogger
+ Cập nhật nội dung, xây dựng mạng lưới kết bạn trên Facebook, MySpace, Yahoo, Twitter, tạo Fanpage trên Facebook.
+ Tạo Account trên các forum (tối thiểu 100 forum), tạo chữ ký chứa backlink vào dòng quảng cáo, chăm sóc các chuyên mục trên những forum này, tối thiểu một ngày sẽ có 30 - 50 bài viết trên các forum.
+ Submit link website lên các web directories của Việt Nam và nước ngoài, tối thiểu 1000 web directories.
+ Cập nhật nội dung trên các blog khởi tạo, submit nội dung này lên các trang chia sẻ: Sig, Digg, Linkhay, Tagvn.com.
+ Tạo account trên các trang rao vặt: Chodientu24h.com, Sieuthi365.net, Vatgia,...
+ Tạo gian hàng trên Enbac, Chodientu, Vatgia,...
+ Submit từ 10-20 tin rao vặt mới/ngày trên các site raovat.


  • Bước 5-C: Gửi Email Marketing

+ Xác định list Email tiềm năng cho site: 20.000 - 100.000 email
+ Viết nội dung mail, tiến hành lên lịch gửi mail
+ Kiểm tra mail reply, trả lời Email, lên danh sách khách hàng tiềm năng từ việc gửi mail


Bước 6: Xây dựng hệ thống quản lý khách hàng (tùy chọn)

Hệ thống quản lý khách hàng trực tuyến sẽ thống kê thông tin khách hàng, quản lý thông tin liên hệ, lên kế hoạch làm việc, chuẩn hóa quy trình sales & marketing của doanh nghiệp.


Trên đây là các bước chính cần tiến hành khi quảng bá website doanh nghiệp. Tùy từng trường hợp cụ thể, kế hoạch trên có thể được thay đổi để phù hợp hơn.

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
Các tin tức khác
icon Tổng hợp form liên hệ, báo cáo, trợ giúp, xem xét... gửi đến Google
icon Hướng dẫn quản trị và sử dụng mail Mdaemon cơ bản
icon Cách sử dụng title tag hiệu quả cho SEO
icon Bạn cần hiểu Conversion Rate là gì?
icon Từ khoá nằm trong tên miền có hay không có tác dụng trong SEO
icon Công thức tính chất lượng cho backlink
icon Bạn kiếm bao nhiêu tiền từ một từ khóa?
icon Để có Pagerank 10 thì cần trung bình bao nhiêu backlink?
icon Hình thức liên kết trong SEO
icon Những yếu tố quan trong nhất ảnh hưởng từ SEO On page
Kênh Dịch Vụ mong muốn trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp trực tuyến mang tính cách mạng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng. Để đạt mục tiêu đó, chúng tôi tự biết mình sẽ phải luôn phấn đấu và học hỏi.
Liên hệ trực tiếp:
0972.126.126
support@kenhdichvu.vn