Ứng dụng Pinterest cho mục đích SEO thì chưa phải doanh nghiệp nào cũng biết tới. Sau đây là 8 lợi ích về SEO của Pinterest có thể gây ảnh hưởng tích cực tới website và thương hiệu doanh nghiệp của bạn
Việc ứng dụng các mạng xã hội như: Facebook, Twitter, google plus vào công việc kinh doanh nhằm tiếp cận với khách hàng mục tiêu và quảng bá thương hiệu là việc khá quen thuộc hiện nay. Nhưng làm SEO với pinterest thì có ai từng nghĩ tới chưa? Sau đây chúng ta hãy tìm hiểu về trang mạng xã hội này!
Định nghĩa
- Pinterest định nghĩa: Pinterest lets you organize and share all the beautiful things you find on the web - nguồn: http://pinterest.com/about/
- Pinterest định nghĩa bởi wiki: Pinterest is a pinboard-style social photo sharing website that allows users to create and manage theme-based image collections such as events, interests, hobbies, and more
- Pinterest theo mình là trang mạng xã hội chuyên về hình ảnh, clip được bạn nhìn thấy trên trang website nào đó và chia sẻ lại, như vậy hình ảnh sẽ được gắn backlink về trang web chứa tấm hình đó
Lợi ích khi làm SEO với Pinterest
1) Thứ hạng trên Google
Google bot thường xuyên quét và index nội dung từ Pinterest do nội dung của website được cập nhật liên tục. Đây chính là cơ hội để các bạn có thể vượt qua đối thủ của mình cho từ khóa được lựa chọn bằng cách tối ưu hóa phần hình ảnh trên Pinterest.
2) Backlink và lưu lượng truy cập trực tiếp
Mỗi hình ảnh được “gắn” lên Pinterest đều là một liên kết dẫn tới nguồn tin gốc. Và các liên kết này có giá trị rất cao không chỉ về khía cạnh SEO mà còn về khía cạnh lưu lượng truy cập trực tiếp từ Pinterest tới website của bạn.
3) Lượng tìm kiếm trên Pinterest
Mỗi ngày có tới hàng triệu người tìm kiếm thông tin về các thương hiệu trên Pinterest. Vậy thương hiệu của bạn đã có mặt trên Pinterest và sẵn sàng để được mọi người tìm kiếm hay chưa?
4) Mở rộng thương hiệu trực tuyến
Cũng như Facebook, Twitter, LinkedIn, Google+, Pinterest có thể được coi là một công cụ hữu hiệu giúp bạn mở rộng việc quảng bá thương hiệu trên Internet và đạt những lợi thế nhất định so với đối thủ cạnh tranh.
5) Nội dung
Pinterest là trang mạng xã hội duy nhất tập trung chủ yếu vào phần hình ảnh. Và bạn cũng có thể thấy được rất nhiều hình ảnh về các nội dung và chuyên ngành khác nhau. Hãy tận dụng lợi thế đặc trưng này của Pinterest và xây dựng hình ảnh về thương hiệu của bạn.
6) Sự tương tác từ mạng xã hội
Google và Bing đã công nhận việc đưa vào tính toán các dấu hiệu tương tác của mạng xã hội cho quá trình xếp hạng trang kết quả cho các từ khóa. Nếu website của bạn có được nhiều tương tác tích cực từ phía người dùng các mạng xã hội, điều đó chứng tỏ nội dung của bạn thật sự hay và hữu ích.
7) Cạnh tranh với đối thủ
Bởi có rất nhiều khả năng các đối thủ cạnh tranh của bạn đã sử dụng Pinterest từ lâu! Đó chính là một lý do lớn về việc bạn nên cân nhắc tham gia Pinterest càng sớm càng tốt.
8) Pinterest đã khẳng định được sức mạnh của mình
Bằng việc vượt qua LinkedIn trở thành mạng xã hội lớn thứ 3 tại Mỹ với 21,5 triệu lượt truy cập hàng tuần, Pinterest đã chứng tỏ được sự vượt trội của mình. Điều đó cho thấy việc tham gia vào Pinterest đang ngày càng mang lại nhiều lợi ích hơn cho bạn và doanh nghiệp cũng như khi bạn bắt đầu tham gia Facebook và Twitter.