Mỏ neo từ khóa (anchor text) của link: không sử dụng lặp đi lặp lại quá nhiều lần duy nhất từ khóa cần SEO vì sẽ bị phạt ngay lập tức. Thay vào đó, hãy sử dụng các anchor text dài hơn chứa từ khóa hoặc một phần từ khóa cần SEO, hoặc sử dụng URL của trang nội dung cần SEO. Bí quyết là suy nghĩ như những người bình thường khi xây dựng anchor text.
- Tốc độ xây dựng link: Không quá nhanh đặc biệt là với các website mới. Không có con số cụ thể và sẽ thay đổi tùy các chỉ số của website. 10 link/ngày cho 1 site là một con số chấp nhận được.
- Link từ mạng xã hội: Google, Bing đã chính thức xác nhận thuật toán của họ có ứng dụng các yếu tố từ mạng xã hội để rank các webpage. Vì vậy, link từ các MXH là điều cần thiết cũng như các dấu hiệu của MXH như like, share, +1…
- Xây dựng link một cách tự nhiên nhất có thể: không chỉ dựa vào một nguồn link và một dạng link nhất định mà nên xây dựng link từ nhiều nguồn khác nhau: blog comments, forum, social media, social bookmarking, file sharing, web 2.0, directory, press release,…
Hướng suy nghĩ đúng đắn khi xây dựng link:
1. Xem như Google không tồn tại:
Nếu Google không hề tồn tại, bạn sẽ chọn nơi nào để đặt link?
Nếu Matt Cutts đang quan sát bạn từ phía sau, liệu bạn có sẵn sàng xây dựng link đó?
2. Sự liên quan nên được đặt lên trước hết:
Sau Penguin, mức độ liên quan của link tới nội dung trên trang nên được đặt lên hàng đầu.
3. Hãy liên kết với webmaster :
Các liên kết giá trị luôn là các liên kết được người thật xây dựng chứ không phải là link tự động xây dựng bằng máy.
Liên kết với các webmaster khác nếu cần.
4. Hãy suy nghĩ sáng tạo hơn:
Xây dựng link không chỉ là một quá trình lặp đi lặp lại mà nó luôn có chỗ cho sự sáng tạo. Vì vậy, hãy luôn phát huy sức mạnh từ bộ não của mình.
5. Xây dựng link nên là một hoạt động đội nhóm:
Nếu hoạt động theo đội nhóm, ý tưởng mới sẽ được hình thành và công việc sẽ được thực hiện nhanh và hiệu quả hơn là làm một mình.
6. Đừng cố tạo hiệu ứng viral:
Nếu nội dung của bạn thật sự hay, sáng tạo và có tính lan truyền, tự chúng sẽ lan truyền mà bạn không phải mất quá nhiều sức quảng bá.
7. Luôn hướng tới một điều gì đó tốt đẹp hơn
Khi xây dựng link, hãy cố gắng xây dựng nội dung hữu ích cùng lúc cho cộng đồng.