Những điều cần biết về nofollow và follow

Trong khi SEO và nhất là Off-page SEO, chúng ta vẫn thường được cảnh báo với nofollow, external nofollow hay đại loại, vậy, nofollow là gì và webmaster cần chú ý gì đến nofollow trong khi xây dựng liên kết.

nofollow,dofollow những điều cần biết
Google nói về rel=”nofollow”

 

Nofollow, External Nofollow, Thẻ Nofollow

Nofollow hay External nofollow (không theo)  là một trong các thuộc tính trong thẻ a href (xác định bằng rel=”..”). Theo google, bằng việc đặt rel nofollow trong đường dẫn, webmaster nói cho các spider biết rằng đây là một liên kết không đáng tin cậy và xin đừng đặt độ tin cậy lên nó và dĩ nhiên, sẽ không có pagerank (hay tính backlink) cho các đường dẫn với rel nofollow. Về cơ bản thì nofollow và external nofollow cũng giống nhau nhưng External nofollow để nhắc google phân biệt giữa các link cùng trang với các link không thuộc trang đó.

Nofollow, external nofollow

Một ví dụ về Nofollow.

 

Follow và dofollow

FollowDofollow là các tùy chỉnh ngược lại với nofollow, nó đồng nghĩa với việc cho phép spider đặt độ tin cậy và cho điểm liên kết

Cách phân biệt các site nofollow với liên kết

Các webmaster có thể chuột phải vào trang cần xem, chọn view source để xem có thẻ nofollow trong link hay trong meta tag hay không:

(Meta tag nofollow)
(Nofollow ở đường dẫn)

Hoặc sử dụng công cụ kiểm tra follow, dofollow

Công cụ kiểm tra follow, dofollow

Trong khi thực hiện việc xây dựng liên kết cho website, cày backlink thì hầu như ai cũng có một câu hỏi là trang mình chuẩn bị đặt backlink có follow nó hay không. Thường là trong các forum hay các blog chấp nhận comment có link. SEOer vẫn thường phải “Viewsource” và kiểm tra từng link 1. Với công cụ kiểm tra tôi sắp giới thiệu dưới đây thì việc kiểm tra follow và nofollow dễ dàng hơn rất nhiều (mà lại nhanh nữa chứ!).

NoDoFollow – một tiện ích cho firefox

Đây là một add-on của firefox, các bạn có thể cài đặt tại đây.

Về cách làm việc, sau khi cài đặt, bạn chỉ việc chuột phải vào trang webs, chọn NoDoFollow, các đường dẫn sẽ được tô nổi lên với 2 màu là xanh và đỏ. Màu đỏ thể hiện đường dẫn nofollow và màu xanh thể hiện đường dẫn Dofollow.

nodofollowVí dụ với NoDoFollow

Là Webmaster, tôi nên để nofollow hay dofollow

Nếu là liên kết link, hãy công bằng và để follow (hay dofollow), đối với các comment và bài viết mà không qua kiểm soát của bạn, cách tốt nhất là nofollow all vì bạn khổng thể kiểm soát hết được các liên kết do người dùng tạo, có thể là những website cạnh tranh và nếu để dofollow all thì website của bạn rất có thể thành bãi chiến trường cho những SEOer cày backlink !

Thêm nữa, nên nofollow với các link trang đăng kí, đăng nhập hay các trang mà bạn cảm thấy không có giá trị tìm kiếm!

Lời khuyên đối với các SEO

Trước khi khai thác liên kết tại những trang mà bạn cho là tiềm năng, nên cẩn thận với nofollow, đừng để công dã tràng và cũng đừng tưởng bở với những nguồn cày backlink ngon hơn cả cút nướng !

(Theo Seolikesois)

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
Các tin tức khác
icon Tổng hợp form liên hệ, báo cáo, trợ giúp, xem xét... gửi đến Google
icon Hướng dẫn quản trị và sử dụng mail Mdaemon cơ bản
icon Cách sử dụng title tag hiệu quả cho SEO
icon Bạn cần hiểu Conversion Rate là gì?
icon Từ khoá nằm trong tên miền có hay không có tác dụng trong SEO
icon Công thức tính chất lượng cho backlink
icon Bạn kiếm bao nhiêu tiền từ một từ khóa?
icon Để có Pagerank 10 thì cần trung bình bao nhiêu backlink?
icon Hình thức liên kết trong SEO
icon Những yếu tố quan trong nhất ảnh hưởng từ SEO On page
Kênh Dịch Vụ mong muốn trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp trực tuyến mang tính cách mạng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng. Để đạt mục tiêu đó, chúng tôi tự biết mình sẽ phải luôn phấn đấu và học hỏi.
Liên hệ trực tiếp:
0972.126.126
support@kenhdichvu.vn