Pinterest là mảnh đất mới, nơi những người dùng chia sẻ sự sáng tạo độc đáo qua những hình ảnh ấn tượng. Pinterest là một kênh tăng traffic và marketing hiệu quả nhưng không phải là phù hợp cho tất cả các doanh nghiệp.
Trào lưu dùng pinterest sôi sùng sục, nói dùng Pinterest để marketing tăng traffic và thương hiệu thì anh chị em nháo nhào nhau sử dụng! Không phải không được, nhưng hãy phân tích để có tiêu chí sử dụng cho phù hợp và không mất thời gian nhé!
Sau đây là 1 số loại hình doanh nghiệp nên sử dụng Pinterest
1. ngành hàng thời trang:
Đến 80% người dùng Pinterest hiện tại là nữ mà phụ nữ thì các bạn biết đấy: khoái mua sắm, shoping. Khi bạn đăng một model thời trang nào đó lên, nếu nó được cộng đồng ưa chuộng thì khó mà kể hết những điều tuyệt vời mà bạn nhận lại được: traffic web, doanh số bán hàng, viral brandname….
2. ngành hàng du lịch, khách sạn, spa…
Ưu điểm của nhóm doanh nghiệp này là có rất nhiều hình ảnh đẹp về phong cảnh. Một kênh quá tuyệt vời để mồi chài khách du lịch phải không nhỉ
.
3. Ngành hàng nhà hàng ăn uống:
Cũng tương tự như nhóm doanh nghiệp thứ 2, nhóm này có ưu điểm đó là rất nhiều hình ảnh khiến người ta phải chia sẻ lại cho bạn bè của mình.
4. ngành hàng dịch vụ làm đẹp: nail, tóc, mắt….
Bạn chỉ cần chia sẻ một vài thủ thuật trang điểm, hướng dẫn làm đẹp đảm bảo sẽ được dân chúng share ào ào. Nếu bạn có bán các sản phẩm phục vụ cho việc làm đẹp thì đừng quên đưa kèm brand vào trong hình nhé:
5. Nhàng hàng báo chí:
Với lượng người sử dụng pinterest ở VN hiện nay thì nhóm doanh nghiệp này chưa nên làm tuy nhiên nếu bạn là một trang báo dùng tiếng anh thì hãy sử dụng những hình ảnh nổi bật trong bài báo để lôi traffic về website của mình.
Pinterest có một lợi thế cho các doanh nghiệp hơn ở các trang mạng xã hội khác đó là không sử dụng kiểu request – accept. Nhờ lợi thế này luồng thông tin của bạn đưa ra có thể đến được với rất nhiều người ngay cả khi họ chẳng biết bạn là ai, chưa từng chát chít với bạn lần nào.
Mạng xã hội nói chung và Pinterest nói riêng sẽ là một kênh quảng cáo tiềm năng trong tương lai. Hãy nghiên cứu và sử dụng ngày