Điều SEO cần làm là hướng tới giá trị thương hiệu

Khi bạn nghĩ tới từ thương hiệu, ngay lập tức có lẻ bạn sẻ nghĩ đến việc quản lý uy tín thay vì quản lý ranking của những từ khóa chính và cách mà cách mạng tìm kiếm xếp hạng website của bạn. Nhưng trong thế giới online, thương hiệu của bạn chính là cách mà bạn được các máy tìm kiếm xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs).

Với tư cách là một SEOer nhiệm vụ của bạn bao gồm:

  • Phân tích và tối ưu hóa cấu trúc website
  • Tối ưu hóa nội dung, điều hướng từ khóa của website
  • Xây dựng liên kết và chiến dịch quảng bá cụ thể cho từng website

nhưng đã có bao giờ bạn nghĩ đến việc giá trị thương hiệu mà việc làm SEO của bạn mang lại cho trang web của chủ đầu tư ? Với một giải pháp SEO toàn diện được áp dụng khá phổ biến hiện này (ở đây tôi không đề cập đến những giải pháp SEO ngắn hạn dạng như submit website lên một số lượng search engine, hay những thủ thuật spam nhằm đẩy nhanh hiệu quả ... )  thì hầu như đều bao gồm cả 3 bước mà tôi liệt kê ở trên.

Điều SEO cần làm là hướng tới giá trị thương hiệu

Chúng ta cần phải hiểu ở đây, là vấn đề hoạt động của webiste không phải chỉ cần một lượng traffic lớn từ search engine, mà nó còn phải bao gồm cà những yếu tố về giá trị truyển đổi và danh tiếng của website chủ quản. Đồng ý là vấn đề về thương hiệu không phải là việc một sớm một chiều, nó cần một thời gian xây dựng lâu dài và khả năng làm việc chuyên nghiệp từ phía website chủ quản. Nhưng việc xây dựng bộ mặt cho website ở đây cũng có giá trị tương đương với xây dựng thương hiệu cho website đó.


Bộ mặt của website chính là việc xây dựng cách nhìn của người khi tìm kiếm vào website. Chắc chắn rằng việc làm SEO của bạn sẻ đưa website chủ quản lên trang nhất với những từ khóa nhất định, nhưng công việc của chúng ta chỉ mang lại hiểu quả khi và chỉ khi người tìm kiếm ghé thăm website với hành trang mang theo là những cơ hội kinh doanh lý tưởng cho website. Vấn đề của công việc là ranking từ khóa nhưng điều mang lại sự thành công lại còn tuy thuộc vào cách mà người khác nhìn vào website của bạn.


 Ở đây tôi chỉ xin lấy một ví dụ về phần title tag, chắc các bạn hẳn cũng đã biết thẻ title quan trọng như thế nào trong việc làm SEO rồi, nên tôi sẻ không đề cập thêm nữa. Chúng ta sẻ phân tích dựa trên một website về chủ đề nội thất với từ khóa chính là Nội thất. Với từ khóa này ta sẻ có rất nhiều cách để tạo một thẻ title hỗ trợ tuyệt đổi cho việc làm SEO, nhưng ở đây mình chỉ nêu lên 2 trường hợp tiêu biểu nhất trong việc làm thẻ title của các website việt nam hiện nay.

   + 1. nội thất, thiết kế nội thất, nội thất phòng khách, nội thất phòng ngủ......

   + 2. Thiết kế nội thất với Noithattrieugia.com

Trong trường hợp này rõ ràng chúng ta đều thấy là cả 2 title đều support rất tối cho việc làm SEO. Nhưng hay thử đặt mình vào vị trí của người tìm kiếm, nếu là bạn bạn sẻ chọn title nào ? Tôi nghĩ phần đông sẻ là title số 2, còn title số 1 có lẻ ... chỉ khi trong top, 5 trang nào cũng giống title 1

Ví dụ phía trên chỉ là một phần nhỏ, vô cùng nhỏ trong cách để tạo nên một cái nhìn hấp dẫn cho website đối với khách hàng.


Tóm lại việc tạo nên một giá trị thương hiệu hay nói cách khách là một giá trị về hình ảnh mới chính là kết quả đích thực mà một SEOer cần hướng tới. Cũng giống như có lần tôi đã nói trong một bài viêt về việc bạn có thể mời hàng trăm hàng ngàn khách hàng đến thăm quan cửa hàng, nhưng không thể nào làm cho họ mua nhưng sản phẩm của bạn, thì ở đây vấn đề là thương hiệu của website chưa đủ mạnh để có thể thuyết phục khách hàng chấp nhận bỏ tiền sử dụng dịch vụ hay sản phẩm. SEO rất đa dạng, người làm SEO cần phải có một kiến thức tổng quan cả về kỹ thuật, kinh doanh, marketing và một tầm nhìn xa.

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
Các tin tức khác
icon Tổng hợp form liên hệ, báo cáo, trợ giúp, xem xét... gửi đến Google
icon Hướng dẫn quản trị và sử dụng mail Mdaemon cơ bản
icon Cách sử dụng title tag hiệu quả cho SEO
icon Bạn cần hiểu Conversion Rate là gì?
icon Từ khoá nằm trong tên miền có hay không có tác dụng trong SEO
icon Công thức tính chất lượng cho backlink
icon Bạn kiếm bao nhiêu tiền từ một từ khóa?
icon Để có Pagerank 10 thì cần trung bình bao nhiêu backlink?
icon Hình thức liên kết trong SEO
icon Những yếu tố quan trong nhất ảnh hưởng từ SEO On page
Kênh Dịch Vụ mong muốn trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp trực tuyến mang tính cách mạng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng. Để đạt mục tiêu đó, chúng tôi tự biết mình sẽ phải luôn phấn đấu và học hỏi.
Liên hệ trực tiếp:
0972.126.126
support@kenhdichvu.vn