Cách thiết lập kế hoạch Inbound marketing

Những người kinh doanh trực tuyến có 2 sự lựa chọn cơ bản để xây dựng cơ sở khách hàng. Bạn có thể đầu tư thời gian và tiền bạc của bạn vào việc từng bước từng bước thu hút khách hàng mới, bằng việc gọi điện thoại cho khách hàng, quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột và hoặc sử dụng các phương tiện truyền thông.

Định nghĩa Inbound Marketing

Những người kinh doanh trực tuyến có 2 sự lựa chọn cơ bản để xây dựng cơ sở khách hàng.  Bạn có thể đầu tư thời gian và tiền bạc của bạn vào việc từng bước từng bước thu hút khách hàng mới, bằng việc gọi điện thoại cho khách hàng, quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột và hoặc sử dụng các phương tiện truyền thông. Những kỹ thuật này được gọi là “outbound marketing“, bởi vì bạn phải đẩy thông điệp của bạn ra bên ngoài và hy vọng khách hàng mới biết đến, tiếp nhận những thông điệp đó.

 Nhưng tiếp thị theo “outbound marketing” đang trở nên kém hiệu quả bởi vì số lượng những thông điệp quảng cáo ngày càng tăng. Với lí do này, nhiều nhà tiếp thị trực tuyến đang trở lại hình thức “inbound marketing”. Đây là một quá trình mà bạn xây dựng và phân phối nội dung có giá trị, cho phép những khách hàng mới tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn mà không có sự liên quan trực tiếp vào công việc kinh doanh của bạn.

 Để bắt đầu một chiến dịch “Inbound marketing”, hãy xem xét theo các bước sau đây

1. Xác định khách hàng mục tiêu

 Mục tiêu chính của bất kì chương trình “Inbound marketing”  là có được khách hàng truy cập vào website của bạnNhưng trước khi bắt đầu phát triển những nội dung cần thiết để lôi kéo khách hàng, bạn cần xác định ai là khách hàng muốn tiếp cận.

 Inbound marketing chỉ có hiệu quả nhất khi bạn nhắm vào một độc giả mục tiêu đặc biệt, vì nó sẽ cho phép bạn điều chỉnh nội dung phù hợp hơn với sở thích người đọc. Bạn có thể bắt đầu bằng việc phân tích khách hàng mục tiêu mà bạn muốn thu hút trong quá khứ. Họ chia sẻ những đặc điểm tính cách nào và làm thế nào bạn có thể sử dụng những đặc điểm chung này để xác định các khách hàng tiềm năng mới?

 Ví dụ, giả sử việc phân tích Web của bạn cho thấy rằng nhiều khách hàng của bạn trả tiền từ Twitter và phần lớn khách hàng của bạn là phụ nữ từ 25 đến 44 tuổi. Biết được điều này, bạn có thể tạo ra nội dung inbound marketing  hấp dẫn đối tượng nhân khẩu học này.       

2. Xác đinh những việc mà bạn sẽ làm

 Bây giờ bạn có một ý tưởng chung về những người mà bạn sẽ nhắm đến cho chiến dịch “inbound marketing” của bạn, vậy hãy xác định các việc cần làm trong từng nội dung.

Tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn, việc này có thể bao gồm việc mua hàng hoặc đăng ký vào một danh sách email trên trang web của bạn. Nó cũng có thể chỉ là một việc đơn giản như chia sẻ nội dung inbound marketing  trên Facebook, Twitter, Google + hoặc Pinterest. Việc chia sẻ nội dung theo kiểu truyền miệng cũng là một cách để tạo ra lợi ích, một dấu hiệu của inbound marketing.

3. Tạo ra từng phần của chiến dịch lan truyền.

 Để lan truyền thông tin về doanh nghiệp của bạn, những chiến dịch Inbound marketing có thể bao gồm các bài báo, bài viết bằng hình ảnh hoặc các video được chia sẻ mạng xã hội.

Những nội dung chi tiết  mà bạn muốn tạo ra sẽ phụ thuộc vào hành vi trực tuyến của đối tượng mục tiêu.

 Ví dụ, nếu khách hàng mục tiêu tiềm năng là những người truy cập YouTube, bạn có thể sẽ thấy sự thành công trong chiến dịch Inbound marketing từ video nhiều hơn từ một bài viết.

Bạn có tự tạo nội dung cho chính mình hoặc thuê một chuyên gia. Dù bằng cách nào, không quên bao gồm những việc mà bạn muốn nhắm đến.

4. Nắm bắt mạng xã hội

 Một khi bạn đã hoàn thành từng phần trong chiến dịch Inbound marketing của bạn, bước tiếp theo là triển khai chúng trên các trang web mạng xã hội phổ biến. Bạn sẽ muốn tiến xa hơn thay vì chỉ đơn giản là đăng một liên kết và chờ đợi lượng người truy cập, do đó, hãy quansát thực hành tốt những điều sau đây:

Chọn các mạng xã hội nơi đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động truy cập nhiều nhất. Hiện tại, tiếp thị trên Pinterest là thu hút nhất, nhưng tại sao bận tâm đầu tư ở đây nếu khách hàng mục tiêu của bạn là không truy cập trên  trang web này ? Hãy nhắm đến mạng lưới mà khách hàng của bạn giành nhiều thời gian truy cập nhất.

Trở thành một thành viên tham gia có giá trị được lựa chọn trong cộng đồng xã hội của bạn. Nếu bạn muốn mọi người chia sẻ nội dung của bạn, hãy là một thành viên được mong đợi trên các trang web mạng xã hội của bạn. Hãy dành thời gian để thiết lập hồ sơ của bạn, tương tác với người khác và chia sẻ nội dung ngoài những nội dung mà bạn muốn tiếp thị.

Yêu cầu người sử dụng có tầm ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn.

Những người có tầm ảnh hưởng có thể cung cấp lượng truy cập lớn đến trang web của bạn nếu họ chia sẻ nội dung của bạn với những người khác trên mạng xã hội của họ.

Vì vậy, hãy yêu cầu những người có tầm ảnh hưởng truyền tải những nội dung điệp của bạn trên mạng xã hội của họ.

 5. Đo lường chỉ số thành công  chiến dịch Inbound marketing của bạn.

 Dù mục tiêu của bạn là gì, hãy chắc chắn rằng chúng có thể đo lường được. Ví dụ, bạn sẽ cần phải biết hành động nàocủa bạn đã thu hút một khách hàng tiềm năng mới cho trang web của bạn. Google Analytics là một công cụ đặc biệt hữu ích cho việc thiết lập theo dõi tỷ lệ truy cập, nó  sẽ giúp bạn theo dõi các kết quả chiến dịch Inbound marketing và xác định liệu những nỗ lực của bạn thực sự thành công.

 Nguồn : entrepreneur

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
Các tin tức khác
icon Tổng hợp form liên hệ, báo cáo, trợ giúp, xem xét... gửi đến Google
icon Hướng dẫn quản trị và sử dụng mail Mdaemon cơ bản
icon Cách sử dụng title tag hiệu quả cho SEO
icon Bạn cần hiểu Conversion Rate là gì?
icon Từ khoá nằm trong tên miền có hay không có tác dụng trong SEO
icon Công thức tính chất lượng cho backlink
icon Bạn kiếm bao nhiêu tiền từ một từ khóa?
icon Để có Pagerank 10 thì cần trung bình bao nhiêu backlink?
icon Hình thức liên kết trong SEO
icon Những yếu tố quan trong nhất ảnh hưởng từ SEO On page
Kênh Dịch Vụ mong muốn trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp trực tuyến mang tính cách mạng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng. Để đạt mục tiêu đó, chúng tôi tự biết mình sẽ phải luôn phấn đấu và học hỏi.
Liên hệ trực tiếp:
0972.126.126
support@kenhdichvu.vn