Các điều cần tránh khi xây dựng liên kết nội bộ

Chúng ta đều biết được giá trị của các Inbound link nhưng ít người biết tác dụng của các Internal link (Link trong nội bộ website) đến SEO và tác động của chúng tới thuật toán xếp hạng như thế nào để quyết định mỗi trang giữ chức năng gì trong một website.

Các điều bạn nên tránh

1) Vòng lặp vô hạn / thiếu các Internal link

Vòng lặp vô hạn, theo cách gọi thông thường của các SEOer là thủ thuật “Nhốt bot”, thủ thuật này sẽ làm cho bot mất nhiều thời gian để index những trang có nội dung như nhau và giảm unique content và cũng giảm giá trị link của từng page

Một lỗi nữa là thiếu các liên kết bên trong: SE không thể biết webpage nào của bạn là quan trọng, page nào kém quan trọng hơn. Nó đánh giá độ quan trọng của các webpage dựa trên số lượng link đến từ các trang khác trong nội bộ sites. Chú ý các Internal link nên đặt anchor text cho phù hợp (đa số để anchor text đến trang chủ là home, điều này sẽ làm SE không hiểu được nội dung trang chủ là gì. Để tránh điều này bạn nên đặt thuộc tính nofollow cho link trên menu chính, rồi dùng một link khác với anchor text với nội dung phù hợp hơn về trang chủ, có thể xem ví dụ về ứng dụng biện pháp này trên tripadvisor.com).

 

link nội bộ



2) Quá nhiều link trong một Pages

Cách làm này làm giảm giá trị các page trong nội bộ site. Có quá nhiều liên kết trong 1 trang (hơn 100).

Vấn đề này xảy ra khi phân chia link về các nhóm sản phẩm, khi có quá nhiều nhóm thì giá trị của mỗi nhóm sẽ nhỏ đi.

Bạn có thể làm hai cách để tối thiểu hóa điều này (1) chọn liên kết nào thật sự cần thiết và thống nhất các liên kết từ các phần còn lại tới một trang mới (giống như việc thay vì có 50 liên kết trong một trang thì sẽ liên kết tới một trang mới có 50 liên kết như một trang chủ) hoặc (2) tháo gỡ chúng và chia các trang thành các phần theo kinh nghiệm của người dùng như: kiểu dáng, thương hiệu hoặc các hạng mục có lợi hơn đối với các cấu trúc SEO thích hợp thay vì một dạng hỗn hợp các loại hoa quả: đặt táo và thùng táo, đào vào thùng đào, chuối vào thùng chuối,…


3. Sử dụng Anchor text không phù hợp

Một trong những điều tệ nhất bạn có thể làm cho các Internal link của mình là sử dụng các từ khóa có đặc điểm chung như bấm vào đây hoặc sử dụng các câu còn lại hoặc 1 nhóm các từ như các liên kết. Tác dụng của việc này chính là giúp cho các trang đích được xếp hạng bởi bất cứ từ khóa cụ thể

Hãy nhớ rằng, các công cụ tìm kiếm liên tục hỏi bạn rằng (a) trang này có ý nghĩa với bạn như thế nào? (b) Chúng tôi sẽ xếp hạng hay nhấn mạnh nó như thế nào? Nếu bạn chưa tìm ra từ cách phân bổ các từ khóa liên kết trên trang SEO thì làm thế nào bạn có thể phản ánh các sự lựa chọn cơ bản kết nối các liên kết (liên kết từ các website khác)

Nếu bạn bỏ qua quá trình quan trọng này, bạn sẽ mất nhiều thời gian để sửa các lỗi do sự không hiệu quả của cấu trúc site và cần thêm nhiều liên kết hơn so với sự phân bổ tối ưu trên trang và các trang ngoài văn bản thông qua lựa chọn


4) Nhiều Anchor text khác nhau liên kết tới cùng một trang

Một lỗi chung thường gặp nữa là việc tối ưu hóa quá mức các trang hoặc liên kết tới cùng một trang từ nhiều từ khóa khác nhau trên trang. Có một vài trường hợp không thể tránh khỏi được, bạn nên có một kế hoạch rõ ràng trang nào sẽ được chọn từ khóa nào để xếp hạng. Nếu bạn không làm như vậy thì việc đầu tiên bạn cần làm lúc này là chọn một trang để làm trang đích đầu tiên.

Một khi bạn đã chọn được từ khóa để xếp hạng cho trang thì sẽ không có vấn đề gì khi sử dụng các từ khóa khác nhau như các liên kết bên trong ở nhiều trang khác nhau (miễn là chúng có liên quan và rõ ràng về mặt ngữ nghĩa). Việc cân nhắc và xem xét thực tế là không để có nhiều hơn 1 liên kết trên 1 trang (về mặt ngữ cảnh) nếu bạn có thể tránh (chồng lên nhau sang một bên tại các vùng chuyển hướng)


5) Các trang không liên kết với trang khác

Nếu bạn muốn một trang được xếp hạng thì đừng quá chặt chẽ với các liên kết. Coi dòng liên kết như các dòng chảy tầng của nước (giống như một thác nước) và 10 cốc rượu sâm panh sẽ được đổ đầy từ một cốc rượu ở phía trên cùng từ một dòng chảy

Các trang không liên kết với các trang khác sẽ không bị vượt ra ngoài hoặc được lấp đầy bởi các dòng liên kết để cộng hưởng với các trang còn lại trong một site. Một trang cần phải liên kết ít nhất từ 5 địa chỉ khác trong một trang để có thể tải được hết trọng lượng cũng như chất lượng, sức mạnh và các phần tập trung của thị trường của trang cung cấp liên kết cũng có một tác động lơn tới lượng liên kết sẽ được chuyển tới một trang đích

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
Các tin tức khác
icon Tổng hợp form liên hệ, báo cáo, trợ giúp, xem xét... gửi đến Google
icon Hướng dẫn quản trị và sử dụng mail Mdaemon cơ bản
icon Cách sử dụng title tag hiệu quả cho SEO
icon Bạn cần hiểu Conversion Rate là gì?
icon Từ khoá nằm trong tên miền có hay không có tác dụng trong SEO
icon Công thức tính chất lượng cho backlink
icon Bạn kiếm bao nhiêu tiền từ một từ khóa?
icon Để có Pagerank 10 thì cần trung bình bao nhiêu backlink?
icon Hình thức liên kết trong SEO
icon Những yếu tố quan trong nhất ảnh hưởng từ SEO On page
Kênh Dịch Vụ mong muốn trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp trực tuyến mang tính cách mạng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng. Để đạt mục tiêu đó, chúng tôi tự biết mình sẽ phải luôn phấn đấu và học hỏi.
Liên hệ trực tiếp:
0972.126.126
support@kenhdichvu.vn