Bad SEO & Good SEO, hiện trạng SEO Việt Nam

Trên thị trường tràn ngập công ty khai thác dịch vụ SEO khiến cho thị trường người tiêu dùng không còn biết đâu là công ty SEO chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng.
Rất nhiều sự pr với nhiều lời đường mật, cam kết với khách hàng. Điều đầu tiên, khách hàng cần có 1 cái đầu sáng suốt khi nghe các lời đường mật của các SEOer khi tâng bốc (ít hay nhiều đều có) về dịch vụ của mình và cần xác định đâu là thực tế đâu là "ba xạo" nhé!

 

Có vài sự phân biệt tự lợi ích và hạn chế của Bad SEOGOOD SEO như sau:

 

Bad SEO:

 Ø Ưu điểm:

ü  Site bạn có thể lên top 1 google với từ khóa đã chọn.

ü  Bạn có thể có thêm nhiều khách hàng 1 cách nhanh chóng.

ü  Chi phí bạn phải chi trả có thể ít hơn các đối thủ cạnh tranh trả tiền cho SEO.

 Ø Hạn chế:

ü  Khi google phát hiện ra site bạn dùng black seo để lên hạng thì google có rất nhiều cách phạt site bạn, phạt như thế nào thì bạn cũng có thể hình dung ra rồi nhé, mà google thừa thông minh để biết rằng bạn đang lừa nó.

ü  Site bạn sẽ bị gỡ bỏ toàn bộ các index trên các search engine. Khi đã nhận biết được điều này thì rất lâu sau site mới trở lại được với search engine vì bạn phải chứng mình cho search engine là các thông tin trên site thật sự cần cho người dùng trong khi nếu không dùng black seo thì việc này gần như không cần thiết.

ü  Mất khách hàng.

ü  Thuê lại 1 professional seo để fix lại các lỗi với giá trên trời.
Ở đây mình chú trọng nói về Bad SEO Marketer vì điều ngược lại là Good. Nhưng điều quan trọng chính trong bài viết này làm sao để nhận biết được đâu là BAD và GOOD.

ü  Một số kỹ thuật được cho là black SEO nên tham khảo:
Doorway Pages.
Cloaking.
Scraping.
Hidden Text.

 

Good SEO:

 Ø Cách nhận biết:

ü  Nếu bạn nghe câu "chúng tôi luôn đảm bảo website bạn lên top" vậy thì đừng thuê người nói câu này. Không có gì đảm bảo về vấn đề này và 1 good seo hiểu điều này hơn ai hết.

ü  Nếu có ai đó nói với bạn về tầm quan trọng quá đổi về Meta keyword tags vậy thì đừng thuê anh ta. Meta keyword tags không phải là không còn giá trị trên các search engine nhưng tầm quan trọng tuyệt đối thì không còn.

ü  Yêu cầu SEOer đưa ra danh sách các site đã làm và check lại site đó tất nhiên là những khách hàng mới nhất, dựa vào các thông tin check được rồi mới quyết định có thuê anh ta ko.

ü  Good SEO sẽ có những lời khuyên về content và cấu trúc site của bạn hơn.

ü  Good SEO sẽ nghiên cứu và đưa ra mỗi tương quan giữa keyword và định hướng site cho bạn.

ü  Good SEO cung cấp thường xuyên các report.

 Ø Ưu điểm và nhược điểm là những gì đối lập với với Bad SEO, nên mình không nêu lại ở đây.

Trên đây là ý kiến riêng của mình, nhưng phản ánh khá xác thực cộng đồng SEO “nhộm nhoạm” ở Việt Nam hiện nay. Nếu các bạn có nhu cầu về SEO Website, hãy xác minh chính xác những công ty mà mình mong muốn ủy thác để tìm ra những công ty chuyên nghiệp, uy tín nhất cho mình nhé. Chúc thành công !

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
Các tin tức khác
icon Tổng hợp form liên hệ, báo cáo, trợ giúp, xem xét... gửi đến Google
icon Hướng dẫn quản trị và sử dụng mail Mdaemon cơ bản
icon Cách sử dụng title tag hiệu quả cho SEO
icon Bạn cần hiểu Conversion Rate là gì?
icon Từ khoá nằm trong tên miền có hay không có tác dụng trong SEO
icon Công thức tính chất lượng cho backlink
icon Bạn kiếm bao nhiêu tiền từ một từ khóa?
icon Để có Pagerank 10 thì cần trung bình bao nhiêu backlink?
icon Hình thức liên kết trong SEO
icon Những yếu tố quan trong nhất ảnh hưởng từ SEO On page
Kênh Dịch Vụ mong muốn trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp trực tuyến mang tính cách mạng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng. Để đạt mục tiêu đó, chúng tôi tự biết mình sẽ phải luôn phấn đấu và học hỏi.
Liên hệ trực tiếp:
0972.126.126
support@kenhdichvu.vn