Đoạn text dùng trong link đến site (gọi là Anchor text ) có ảnh hưởng rất quan trọng đến vị trí xếp hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm của Google
Anchor Text là gì?
Anchor text là những kí tự hay những từ khoá có liên kết về 1 web page, hay còn gọi là text link
ví dụ cho dễ hiểu như sau: nếu chúng ta dùng rất nhiều text "dich vu seo chuyen nghiep" có link về trang "http://seowebnhanh.com/dich-vu-seo-tong-the.html" ở nhiều nơi và khi người dùng search từ khoá "dich vu seo chuyen nghiep" nằm trong kết quả tìm kiếm thì website của bạn có khả năng được đánh giá cao
Tuy nhiên, trong vài trường hợp text link không được sử dụng. Hãy kiểm tra tất cả các link của bạn để chắc chắn rằng textlink sẽ được Google sử dụng
1. Kiểm tra thuộc tính liên kết
Những link có thuộc tinh rel=”nofollow” Google sẽ không sử dụng. Để kiếm tra chức năng này bạn có thể viewsource để xem phần liên kết có thuộc tính này không đối với những bạn biết code, còn các bạn ko biết code có thể sử dụng addon nofollow của firefox (https://addons.mozilla.org/vi/firefox/addon/nodofollow/), ...
2. Kiểm tra link
Có thể đường dẫn link có kí tự đặc biệt, ví dụ: "http://seowebnhanh.com/dich-vu-seo-tong-the.html ", nếu không tinh mắt bạn hay kỹ lưỡng bạn khó thấy 1 khoảng cách cuối link sau dấu ngoặc! Một số trình duyệt "thông minh" có thể tự hiểu được link, nhưng google sẽ không đánh giá một đường link không chuẩn như thế đâu nhé!
3. Link sử dụng 301 redirect
Tức là không sử dụng link chết
4. Thống nhất text link và link
Nếu 2 text cùng chỉ về 1 web page thì google chọn text đầu để sử dụng! Nhưng nếu 2 text cùng chỉ về 1 domain nhưng khác link thì xem như oki!
Hãy cẩn thận, kỹ lượng và suy nghĩ textlink cho tối ưu và phù hợp nhé!