Tối ưu hóa Snipet, tối ưu hóa meta description

Snipet là thuật ngữ tiếng anh có nghĩa thực tế là một đoạn văn bản. Trong hệ thống thuật ngữ seo, thì nó là các đoạn trích dẫn thông tin trong các hệ thống kết quả tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing. Chúng ta có thể tham khảo hình sau để hình dung về Snipet.

Tối ưu hóa snipet, tối ưu hóa meta description - kiến - thức seo VNVIC

Tối ưu hóa Snipet, tối ưu hóa meat description

Snipet là những thông tin được các máy tìm kiếm thu thập ở đâu trên trang của bạn. Snipet là thông tin về tiêu đề của trang web đó, tiêu đề được nằm trong cấu trúc thẻ tite (

) được in đậm chữ to dòng đầu tiên trong snipet. Phần khác là đoạn tóm tắt thông tin được lấy ra từ thẻ meta description nếu có, trong trường hợp không có thông tin thẻ meta description nó sẽ trích dẫn phần in đậm trong phần nội dung, hoặc những thông tin đầu tiên ở đó. Nó có cơ chế để dò tìm thông tin cho đoạn tóm tắt này.

Cũng chính vì những lý do trên mà nó có thể phân loại tin của trang bạn thuộc khu vực nào, để lập chỉ mục ở khu vực đó theo từ khóa có trong thông tin lấy về. Vậy nếu chúng ta biết lợi dụng điều này để tăng cường sự có mặt của trang web với từ khóa mong muốn, cần thiết phải tìm hiểu cơ chế và tối ưu nó.

Phương pháp tối ưu Snipet

- Tối ưu hóa thẻ meta title: Thông tin trong thẻ này nên chứa các từ khóa, kết hợp khéo léo công thức biến thể từ khóa, đề có nhiều từ khóa trên đó mà vẫn đảm bảo số lượng ký tự tối ưu là 60 - 70 ký tự. 

- Để cho quá trình lập chỉ mục trở nên nhanh chóng và chủ động, tốt nhất chúng ta nên có thông tin cho thẻ meta description trên tất cả mọi trang. Vì nếu không có thì các spider phải sử dụng thêm các hàm phân tích phức tạp khác để phân tích lấy được đoạn tóm tắt thông tin, và mặc định của các spider là tìm đến thông tin thẻ meta description đầu tiên. Chính vì vậy tối ưu hóa thông tin tóm tắt trong snipet là tối ưu hóa thẻ meta description.

Phương pháp tối ưu Meta Description

- Cấu trúc thẻ meta description

- Lập trình tự động để đảm bảo mọi trang đều có thẻ meta description. Có thể tự động phân tích từ khóa, hoặc cho chủ động nhập trong CMS (hệ quản trị nội dung) ở tất cả các danh mục, bài viết trang chủ.

- Lưu ý không được để trống thẻ này, không được để trùng lặp nội dung thẻ ở các trang, số lượng từ khóa trong "nội dung mô tả" nên nằm trong khoảng 200 - 250 ký tự.

- Nội dung bên trong phải hướng đến người dùng, là những câu mô tả về nội dung của trang web đó sao tự nhiên, người đọc cảm thấy cần tìm hiểu thêm thông tin chứ không phải là một loạt các từ khóa ở đó.

Miêu tả không hợp lý

Miêu tả hợp lý

Nắm bắt được những quy tác trên, chắc chắn bạn sẽ có 1 website tối ưu, với nhiều từ khóa sẽ có thứ hạng tốt nếu bạn thực sự chăm sóc nội dung, tạo ra một trang hấp dẫn người dùng. Làm cho thỏa mãn thị hiếu thông tin người dùng chính là seo website chân chính.

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
Các tin tức khác
icon AuthorRank là gì ? Cách xây dựng AuthorRank ?
icon SEO Copywriting là gì? Làm sao để SEO Copywriting tốt?
icon Hướng dẫn SEO trên Google Plus
icon Thủ thuật SEO copywriting - Biên tập nội dung chuẩn SEO
icon Tiết lộ 6 thành phần SEO quan trọng ngoài nội dung
icon Những thách thức của Seo khi phát triển website mới
icon Thu hút khách đến với cộng đồng của bạn với nội dung
icon Những nguyên tắc vàng trong SEO để dẽ dàng quảng bá website
icon Phương pháp giúp thoát khỏi Google Sandbox
icon Social Media Marketing là gì ?
Kênh Dịch Vụ mong muốn trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp trực tuyến mang tính cách mạng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng. Để đạt mục tiêu đó, chúng tôi tự biết mình sẽ phải luôn phấn đấu và học hỏi.
Liên hệ trực tiếp:
0972.126.126
support@kenhdichvu.vn