Thủ thuật SEO copywriting - Biên tập nội dung chuẩn SEO

Xu hướng SEO năm 2013 được đánh giá là một năm cạnh tranh khốc liệt giữa những xu hướng tập trung vào nội dung, lấy nội dung làm nền tảng phục vụ nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Xét theo khía cạnh tích cực mà nói thì nội dung không những giúp bạn có những traffic tập trung, nhắm đúng đối tượng cần hướng tới mà còn một phương pháp duy trì tracffic ổn định và lâu dài.

Một bài viết theo chuẩn SEO gồm các bước sau :

 

1. Chọn chủ đề cho bài viết :

- Hãy chọn những chủ đề mà nhiều người quan tâm và có liên quan đến lĩnh vực của website bạn, điều đó sẽ giúp bạn có 1 lượng tracffic duy trì và ổn định.

- Trong bài này mình sẽ chọn một chủ đề liên quan đến chính website của mình đó là SEO, cụ thể đó chính là : Viết bài theo chuẩn SEO. Dưới đây là 1 số lý do mình chọn chủ đề này

      +  Xu hướng SEO năm 2013 đang tập trung vào việc SEO nội dung và nhiều người đang quan tâm đến vấn đề này.

      + Các chủ đề khác như Link Building đã có quá nhiều người viết.

      + Quy mô chủ đề này khá hẹp, dễ viết và tập trung vào từ khóa.

 

2. Nghiên cứu từ khóa :

- Không nên làm những từ khóa quá ngắn vì bất cứ người dùng nào cũng không tìm kiếm với những từ khóa quá ngắn. Nếu khách hàng muốn tìm kiếm thông tin về công ty SEO không ai lên Google tìm kiếm với từ khóa "SEO", khách hàng sẽ tìm kiếm với cụm từ khóa như : công ty SEO, Dịch vụ SEO, ...

 

3. Biên tập nội dung theo chuẩn SEO :

 

Bước 1 . Tối ưu hóa tiêu đề bài viết :

- Tiêu đề bài viết là yếu tố quan trọng nhất để google đưa bài viết của bạn lên kết quả tìm kiếm của bạn lên Google , tiêu đề bài viết không nên quá dài ( tầm 70 ký tự ) và chứa từ khóa chính của bài viết.

- Tiêu đề bài viết phải ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung.

- Tiêu đề bài viết phải hấp dẫn lôi cuốn người đọc.

- Tiêu đề bài viết phải là duy nhất trên website, không được trùng lặp tiêu đề ( xem thêm Duplicate Content ( trùng lặp nội dung ) và cách khắc phục )

 

Bước 2. Tối ưu hóa mô tả về bài viết ( thẻ description ) :

 Thủ thuật SEO copywriting - Biên tập nội dung chuẩn SEO

- Mô tả chính là nội dung khái quát mà bạn muốn nói với khách hàng về website bạn.vì vậy bạn nên viết 1 lời giới thiệu để thu hút người đọc click vào bài viết của bạn thay vì nhồi nhét những từ khóa gây phản cảm với người đọc.

- Phần mô tả phải chứa từ khóa của bạn, từ khóa chính và các từ khóa phụ.

 

Bước 3. Tối ưu hóa nội dung bài viết :

- Bạn nên đặt 1 link quay trở lại trang chủ ( www.seohaiphong.net ). và 1 link quay trở lại bài viết ( www.seohaiphong.net/kien-thuc-seo/thu-thuat-seo-copywriting-bien-tap-noi-dung-chuan-seo.html ).

Thủ thuật SEO copywriting - Biên tập nội dung chuẩn SEO

- Trong bài viết bạn nên bôi đậm , in nghiêng những từ, cụm từ liên quan đến từ khóa ( liên quan đến tiêu đề ) bài viết .

- Từ khóa quan trọng nên xuất hiện 1 lần ở phần đầu tiên của bài viết, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở cuối bài.

- Internal Linking nên dẫn tới các bài viết khác với anchor text thích hợp và mỗi internal link đó đều nên có thẻ title.

Thủ thuật SEO copywriting - Biên tập nội dung chuẩn SEO

- Đặt tên file ảnh (nếu có ) của bạn là từ khóa hoặc những từ liên quan đến từ khóa của bạn.

- Tối ưu các thẻ title, alt của file ảnh, đường dẫn ( đặt từ khóa vào thẻ title, thẻ alt của file ảnh, đường link ).

- Chia sẻ lên các mạng xã hội ( G+, facebook,...)

Thủ thuật SEO copywriting - Biên tập nội dung chuẩn SEO

 

4. Đánh giá  :

- Tới đây thì coi như bạn đã vừa viết được một bài khá là thân thiện với máy tìm kiếm, hợp chuẩn SEO rồi. Sau khi viết xong bài thì các bạn nên tự đặt ra một số câu hỏi nữa để có thể tối ưu bài viết tốt hơn. Một số câu hỏi như thế này bạn cần trả lời mỗi khi viết một bài:

     + Cấu trúc bài viết đó có dễ hiểu không? Có cần sửa lại cấu trúc để người đọc có thể dễ dàng nắm bắt nội dung hay không?

     + Bài viết của mình đã có video hoặc hình ảnh chưa? Nếu chưa thì nó sẽ có ích và thú vị hơn khi chèn thêm ảnh hay video vào bài hay không?

     + Bài viết này có mang lại giá trị cho độc giả hay không? Có chắc là sẽ nhiều người thích nó rồi đi chia sẻ nó hay không?

     + Bài viết đã sử dụng đầy đủ các từ khóa phụ mà bạn đã tìm ra ở bước 2 chưa?

     + Đọc lại bài viết một lần nữa, có chỗ nào sai chính tả, sai câu cú hay mắc lỗi diễn đạt ngớ ngẩn nào không?

     + Hãy nhìn lại các đối thủ, liệu bạn có chiếm được vị trí cao sau khi bài viết này đăng 2, 3 ngày? Có cần tối ưu lại nữa không?

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
Các tin tức khác
icon AuthorRank là gì ? Cách xây dựng AuthorRank ?
icon SEO Copywriting là gì? Làm sao để SEO Copywriting tốt?
icon Hướng dẫn SEO trên Google Plus
icon Tiết lộ 6 thành phần SEO quan trọng ngoài nội dung
icon Những thách thức của Seo khi phát triển website mới
icon Thu hút khách đến với cộng đồng của bạn với nội dung
icon Những nguyên tắc vàng trong SEO để dẽ dàng quảng bá website
icon Phương pháp giúp thoát khỏi Google Sandbox
icon Social Media Marketing là gì ?
icon Những chiến thuật seo “lỗi thời” làm lãng phí thời gian của bạn
Kênh Dịch Vụ mong muốn trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp trực tuyến mang tính cách mạng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng. Để đạt mục tiêu đó, chúng tôi tự biết mình sẽ phải luôn phấn đấu và học hỏi.
Liên hệ trực tiếp:
0972.126.126
support@kenhdichvu.vn