Để có thể nắm bắt được các kỹ thuật seo onpage, kỹ thuật thường được xúc tiến đầu tiên cho một dự án seo, theo kenhdichvu những yếu tố on page này chiến 40% thắng lợi của một dự án seo.
Dựa vào đâu để có con số 40 kia? đó là nhờ thống kê thực tế dựa trên chi phí nhân lực trong các dự án. Chúng tôi đã mạnh dạn thử nghiệm và lượng hóa đều này thông qua thực hiện seo 2 dự án có thông số tương đương, nhưng 1 dự án áp dụng song hành seo on-page, seo off-page và một dự án seo off-page. Đặt trường hợp sự quan tâm seo off-page là tương đương cho 2 site. Kết quả cho thấy biện pháp seo song hành có cả sử dụng tối ưu hóa on-page có tốc độ index nhanh hơn đến gần 40%.
seo on page
Nhìn vào biểu đồ trên chúng ta đã thấy tổng quan các yếu tố ảnh hưởng đến on page, từ đó các bạn có thể xoáy sâu vào nghiên cứu theo cách của riêng mình về từng vấn đề. Thực chất kenhdichvu đã chia sẻ một phần trong các kỹ thuật tối ưu hóa on page trong số đã phát hành: Tối ưu hóa HTML, kỹ thuật seoer cần biết
Ở số đó tôi đã trìn bày khá chi tiết về tối ưu hóa chuyên biệt cho html, nếu phân tích kỹ chúng ta thấy những kỹ thuật đó sẽ làm ảnh hưởng đến các yếu tố như title, meta tags, friendly url, filesize...
Bây giờ chúng ta xem xét các yếu tố còn lại
- Snippet: Đơn giản đó là đoạn trích dẫn kèm theo, nơi mà các công cụ tìm kiếm thấy thông tin từ khóa của bạn, thường thì snippet là nội dung của thẻ meta description, hoặc nằm trong nội dung của bài viết. Với các máy công cụ tìm kiếm nó đặc biệt lưu ý thông tin ở meta description bởi đó xem như là phần mô ta nội dung xuyên suốt của html đó. Mặt khác phần quan trọng nữa là phần nội dung thường được ném trong 1 thẻ div có id hoặc class là "real-content".
- Cached: Nếu bạn đã có thâm niên về tối ưu hóa onpage với Google thì không lạ gì từ khóa "Leverage browser catching". Ý nghĩa của từ khóa này cho bạn biết Google có thể biết được website của bạn có sử dụng lưu đệm (cache) ở trình duyệt hay không? bởi đây là phương pháp để giảm tải lượng dữ liệu tải về ở mỗi lần request sau, làm tăng tốc độ load trang.
- Plus box: Hộp mở rộng
- Site links: Tức là những link con trong site của bạn, thường là các danh mục nằm trên menu có kèm theo một hệ thống site cho riêng nó. Ví dụ như trên menu bạn có mục sản phẩm đặt link tới http://yourdoamain/san-pham.html rồi các site danh mục sản phẩm, site chi tiết, tạo nên một hệ thống site. Google sẽ xác định site link dựa trên các link có mặt ở trang chủ, đồng thời sắp xếp theo lượng truy cập các link đó từ trang chủ để đưa ra danh sách site links cho website của bạn. Để có được site links, website của bạn phải được hoạt động 1 thời gian khá ổn định, chứng minh được uy tín cua site. Kết quả kèm theo site links chỉ xuất hiện với các từ khóa đặt biệt với website của bạn, như tên công ty, từ khóa domain.
- More Result: Là những kết quả thuộc website của bạn có liên quan đến từ khóa mà người dùng tìm kiếm, nhưng có độ sát thực nội dung kém hơn hoặc có lượng truy cập thấp hơn. Do đâu mà có More Result? Đó là vì Google đã kiểm soát được với 1 truy vấn tìm kiếm thì mỗi domain chỉ được hiển thị 1 link duy nhất, các link liên quan được dấu trong phần này.
- Similar Pages:
- Note this: