Những điều cần tránh hoặc nên làm trong Seo từ khóa năm 2013

Như các bạn biết đấy, trong thời gian nghỉ tết vừa qua thì tôi cũng chưa viết được một bài viết nào mới bời vì là cũng như mọi người tôi còn đang đắm chìm kỳ nghỉ dài trong ăn chơi rượu chè chúc tụng.
Không biết các bạn thế nào chứ tôi thì thấy rất chi là mệt mỏi những ngày tết này, ngủ nhiều hơn, ăn nhiều hơn và nhậu nhẹt cũng nhiều hơn .

Trong ngày đầu xuân này thì tôi cũng xin gửi lời chúc mừng năm mới 2013 đến các bạn:

“An khang thịnh vượng, seo đâu top đó, gặp nhiều may mắn, thuận buồm xui gió, cướp top thành công, vinh danh top 10 gì gì đó…”

Okie không dông dài nữa thì đầu bây giờ là lúc chúng ta phải trở về thực tại với công việc của mình.

Chắc hẳn anh em Seoer trong năm 2012 có quá nhiều chuyện cần nói và cần bàn tôi cũng không muốn nhắc đến nữa bởi vì tôi đã nói quá nhiều trong các chủ đề trước. Vậy Seo trong năm 2013 này chúng ta cần phải làm gì để tiến xa hơn trong bảng xếp hạng , bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn thấy những điều nên tránh và cần làm trong seo năm 2013.

nhung dieu can tranh hoac nen lam trong seo 2013

nhung dieu can tranh hoac nen lam trong seo 2013

On page SEO :

1. Những điều cần tránh :

  • Đưa một danh sách các từ khóa trong tiêu đề trang thay vì làm cho nó có dạng mô tả hoặc bằng cách sử dụng tên thương hiệu của bạn
  • Nhồi nhét từ khoá vào thẻ description thay vì làm cho nó một lời kêu gọi hành động.
  • Sử dụng nhồi nhét từ khóa meta keyword. Đã không còn được google sử dụng trong một thời gian nhưng nó vẫn còn được sử dụng cho một số công cụ tìm kiếm khác nên tôi khuyên bạn vẫn nên thẻ meta keyword
  • Cố gắng nhồi nhét các từ khóa chính của bạn trong thẻ H1 và từ khóa thứ cấp H2, H3…. Bạn chỉ nên để từ khóa vào những nơi cần thiết chứ không nên lãng phí thời gian cố gắng để có được chúng vào tất cả các trang.
  • Nhồi nhét từ khóa vào thẻ ALT ảnh
  • Che đậy từ khóa. Bạn không nên thực hiện điều đó .
  • Nhồi từ khóa hoặc bằng cách sử dụng mật độ từ khóa cụ thể chính xác.
  • Nội dung chất lượng thấp, nghèo nàn, hoặc trùng lặp nội dung trên trang web của bạn.
  • Lặp đi lặp lại liên kết điều hướng trong tiêu đề và chân trang
  • Quá nhiều liên kết nội bộ bằng cách sử dụng lặp đi lặp lại với cùng 1 anchortext cho mọi từ khóa
  • Không cập nhập blog thường xuyên cho bạn
  • Xây dựng trang web cho công cụ tìm kiếm, không cho người dùng

2. Những điều cần tập trung vào:

Hai tháng trở lại, Rand Fishkin giải thích rất rõ làm thế nào để thực hiện On-Site SEO vào năm 2012 và xa hơn nữa là năm 2013. Tuy nhiên tôi sẽ không dành quá nhiều thời gian để phân tích đi thêm vào phần này bởi Rand đã đưa ra hầu hết các vấn đề mà tôi sẽ đưa ra điểm quan trọng nên tập trung vào ở đây:

  • Cấu trúc thiết kế website thân thiện cho Seo từ khóa – Sử dụng tất cả các thuộc tính mới đó là làm cho từ khóa của bạn trên kết quả tìm kiếm nổi bật như rel = tác giả.
  • Sử dụng thẻ mô tả cho tiêu đề thành một đoạn văn nhiều ngữ nghĩa, xem xét đến việc xây dựng thương hiệu.
  • Sử dụng thẻ mô tả để kêu gọi đến một hành động chứ không thực sự tập trung vào các từ khóa.
  • Viết nội dung cho người dùng chứ không phải cho công cụ tìm kiếm.
  • Sử dụng chức năng chia sẻ xã hội để người dùng có thể chia sẻ trang web của bạn và xã hội một cách dễ dàng.
  • Sử dụng lời kêu gọi hành động và làm cho người dùng dễ dàng để kết nối với bạn bằng các chiến dịch marketing online, giảm giá khuyến mại. Tập trung vào thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
  • Làm giảm dung lượng website với thời gian tải trang trang thấp nhất
  • Cập nhật blog của bạn với nội dung hình ảnh tươi mới, hữu ích, và độc đáo.
  • Sử dụng các yếu tố mang tính chứng thực, hợp pháp trên trang web – như địa chỉ, số điện thoại, và làm cho website của bạn có tính pháp lý chứ không phải là website lập ra với mục đích lừa đảo.
  • Đặt bài viết của bạn bằng những chia sẻ thực tế, kinh nghiệm của khách hàng, và lời chứng thực video giúp chuyển đổi khách truy cập thành khách mua hàng và cuối cùng làm tăng time onsite và return visiter.

Off page SEO: (Link Building)

Xây dựng link một cách dễ dàng và hàng loạt là điều mà google peguin gét nhất nhất trong quá trình cập nhật Penguin. Kể từ khi liên kết vẫn còn một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất chúng ta phải chú ý tới các loại hình liên kết thực sự chất lượng và liên quan.

1. Những điều cần tránh trong việc xây dựng liên kết trong thời gian tới :

  • Xây dựng link trên thư mục miễn phí chất lượng thấp trang web xã hội Bookmarking
  • Liên kết trao đổi
  • Liên kết được tài trợ
  • Liên kết từ nội dung Spam
  • Liên kết không tự nhiên (liên kết từ các trang web không liên quan)
  • Tham gia vào các chương trình liên kết mua bán trao đổi liên kết
  • Liên kết từ nội dung trùng lặp.
  • Liên kết từ các trang web bị cấm / bị phạt
  • Sử dụng quá nhiều từ khoá kết hợp chính xác với cùng một anchortext.
  • Bất kỳ hoặc tất cả các thao tác xây dựng liên kết bằng phần mềm seo tạo back link hàng loạt.

Trong bài viết khác tôi sẽ viết một bài viết hướng dẫn về vấn đề xây dựng liên kết trong thời kì hậu chim cánh cụt ở một chủ đề khác bạn chú ý đón xem nhé.

2. Những điều cần tập trung vào:

  • Lấy link từ các trang web có liên quan. Các liên kết không phải đến từ các trang có nội dung thích hợp cực kỳ chặt chẽ
  • Nâng cao – kỹ thuật xây dựng liên kết của bạn không nên dựa vào một cái gì đó mà bất cứ ai cũng có thể làm dễ dàng.
  • Liên kết hợp pháp – xây dựng liên kết của bạn nên chính đáng như một tiếp thị website của mình ngay cả trong trường hợp không phải cho công cụ tìm kiếm.
  • Các từ khóa chứa trong Anchortext – Tập trung vào các anchortext hoặc các link để được một nhấp chuột qua chứ không phải là sử dụng một từ khoá cụ thể.
  • Xây dựng thương hiệu – Việc xây dựng link bạn nên phù hợp và chú ý đến vấn đề xây dựng thương hiệu của bạn.
  • Nội dung tiếp thị – Rõ ràng điều này trở thành một vấn đề lớn trong năm nay. Bạn nên tập trung vào việc viết nội dung một cách tự nhiên chia sẻ và liên kết. Nói cách khác, liên kết thu nhập ngoài việc xây dựng liên kết.
  • Sử dụng trích dẫn – Bạn nên sử dụng các trích dẫn liên kết đến thương hiệu của bạn để các công cụ tìm kiếm hiểu được những gì thuộc về thương hiệu là của bạn như vậy mà các công cụ tìm kiếm có thể nhận ra khi nó được đề cập mà không có một liên kết. Google đang sử dụng dữ liệu thống kê và đồng trích dẫn để xếp hạng các trang web bằng cách sử dụng các yếu tố off page đi ngoài liên kết

Kết luận:

SEO đang thay đổi cũng như các công cụ tìm kiếm trở nên tiên tiến hơn và chính xác hơn, hướng người dùng hơn. Trong năm 2013 này, Google hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi lớn cho các thuật toán tìm kiếm của họ khi các thuật toán cơ bản như Google Panda, Google Penguin đã bắt đầu có hiệu lực với các từ khóa tiếng Việt. Các thuật toán mới sẽ được cập nhật và theo tôi thì các bạn nên tập trung vào tuổi thọ và thương hiệu của bạn chứ đừng chỉ nên chú trọng nhiều đến những kết quả của chúng ta trên bản xếp hạng.

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
Các tin tức khác
icon AuthorRank là gì ? Cách xây dựng AuthorRank ?
icon SEO Copywriting là gì? Làm sao để SEO Copywriting tốt?
icon Hướng dẫn SEO trên Google Plus
icon Thủ thuật SEO copywriting - Biên tập nội dung chuẩn SEO
icon Tiết lộ 6 thành phần SEO quan trọng ngoài nội dung
icon Những thách thức của Seo khi phát triển website mới
icon Thu hút khách đến với cộng đồng của bạn với nội dung
icon Những nguyên tắc vàng trong SEO để dẽ dàng quảng bá website
icon Phương pháp giúp thoát khỏi Google Sandbox
icon Social Media Marketing là gì ?
Kênh Dịch Vụ mong muốn trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp trực tuyến mang tính cách mạng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng. Để đạt mục tiêu đó, chúng tôi tự biết mình sẽ phải luôn phấn đấu và học hỏi.
Liên hệ trực tiếp:
0972.126.126
support@kenhdichvu.vn