Việc viết bài mất rất nhiều thời gian nào là nghiên cứu các chủ đề, viết nội dung hấp dẫn, cung cấp hình ảnh, trích dẫn và thay vào các trang web với nội dung chất lượng. Tôi và đội ngũ SEO của mình có sử dụng một vài phương pháp khác nhau để sử dụng lại những nội dung sáng tạo bằng cách post lại bài viết trên blog riêng của chúng tôi.
Thông thường, gửi bài trùng lặp nội dung lên web của bạn là một ý tưởng tồi. Tuy nhiên, ba chiến lược sau đây giải quyết các vấn đề nội dung trùng lặp và cải thiện nâng cao site của bạn với người dùng, RSS, và email marketing.
Bằng việc đăng bài nên blog được thiết kế bằng wordpress hoặc CMS khác chúng ta có thể đăng 1 đoạn bài viết sau đó link bài viết về site chính để người đọc dễ dàng truy cập vào nội dung hấp dẫn này. Bạn đang dành rất nhiều thời gian trên guest blog của mình dành cho việc viết bài. Đây là cách rất tốt để truy cập nội dung website được đăng trên các website khác.
Thông báo trên blog của tôi rằng các bài viết SEW được hiển thị trong danh sách blog của tôi. Đồng thời nó cũng hiển thị các bài viết trong danh sách bài viết Blog gần đây của tôi ở chân trang web
Trích đoạn chỉ có thể hiển thị trong SERPs. Ảnh chụp màn hình dưới đây cho thấy trang blog chính của tôi với một đoạn trích từ một SEW bài viết trước đó đã được đăng trên web mà sử dụng phương pháp này.
Hiển thị trong RSS
Truy cập bằng cách đọc RSS
Hãy xem một ứng dụng đọc RSS có trên iPhone thông báo các bài viết SEW với Matt Cutts và mèo của mình được hiển thị khi xem RSS nguồn cấp dữ liệu của trang web. Người nào đó có thể theo dõi được bạn đã đăng ký tất cả bao nhiêu nhưng họ sẽ không bao giờ biết về nội dung của bạn.
Đưa vào email marketing
Chúng ta không làm như nhiều email marketing khác mà nên quản lý để làm sao có email gửi ra hàng tháng đăng ký sử dụng tính năng RSS-to-email của MailChimp. Tôi đã tạo ra 1 mẫu email hài hước và lên kế hoạch cho chiến dịch kiểm tra blog với nội dung mới vào mùng 1 hàng tháng sử dụng RSS. MailChimp rất thuận tiện cho biên dịch email và bắn email đi.
Nội dung Blog của tôi có cơ may được đăng trên các trang web khác.
3 chiến lược post lại bài viết trên Website
Phương pháp 1: Tóm tắt tài liệu tham khảo
Tổng hợp các bài đăng một cách tốt nhất để tạo nội dung mới cho website bên cạnh đó bạn nên tham khảo bài viết đã lên top đầu tiên chọn lựa mỗi bài 1 ít nội dung ghép lại thành bài của mình. Trong ví dụ dưới đây tôi đã viết tiêu đề mô tả, thêm một hình ảnh cho bài viết và tóm tắt các bài phỏng vấn từ tờ báo địa phương của chúng tôi tạo ra 1 bài viết như bạn thấy trong hình ảnh
Điểm tốt của phương pháp này là bạn có thể cung cấp bản cập nhật mới nhất. Bằng cách áp dụng phương pháp này công ty chúng tôi đã có số lượng bài tăng gấp 3 lần trong vài tháng ngắn ngủi.
Phương pháp 2: rel=canonical
Nếu bạn quản lý nhiều website vệ tinh và đăng nội dung hữu ích cho người dùng thì phương pháp này rất thích hợp. Bằng cách cho 1 rel=canonical tag vào phần head của page bạn có thể liên kết nguồn để có thế kiểm soát tài sản Google hiển thị trong kết quả tìm kiếm và có được PR cho site này
Search Engine Watch sử dụng phương pháp này khi tái bản từ các bài đăng như ClickZ, Inquirer…
Tiến sĩ Peter Meyers, một nhà marketing học tại Moz, đã có bài viết thực sự tuyệt vời trả lời rất nhiều câu hỏi về rel = canonical bạn có thể tìm các bài viết đó để tham khảo.
Phương pháp 3: Điều hướng 301
Nếu bạn đang đấu tranh tư tưởng về thời gian để tóm tắt các bài viết là bao lâu và bạn đang lo lắng liệu công cụ tìm kiếm có nhầm với rel = canonical không? Bạn chỉ cần gửi lại bài viết của bạn và áp dụng điều hướng 301. Nhiều người cho rằng bạn đang điều hướng người đang truy cập từ web này chuyển hướng sang website khác như vậy rất bất tiện vì thế nó không dành cho tất cả mọi người và mọi trường hợp. Tôi sử dụng chiến lược này vì web của chúng tôi là công ty SEO vì vậy tôi thấy nó thuận lợi cho khách hàng tiềm năng nên tôi đã đăng tải như 1 blog SEO phổ biến hay đề cập đến trong các tin tức
Nếu bạn cũng ưa thích sử dụng WordPress giống như tôi, bạn hãy cài đặt Quick Page/Post Redirect Plugin được phát triển bởi Don Fischer.
Tạo ra một bài đăng blog mới trong quản trị WordPress bằng cách sử dụng nội dung chính xác như một từ guest blog. Thêm hình ảnh đặc trưng giống như một bài đăng blog bình thường.
Pro tip: Tạo một trích đoạn duy nhất để tăng nhấp chuột thông qua tỷ lệ (CTR).
Đây là Quick Page/Post Redirect plugin được nói đến bao gồm:
Kiểm tra "Hãy chuyển hướng tích cực"
2. Kiểm tra "Mở cửa sổ điều hướng liên kết trong một cửa sổ mới."
3. Quyết định xem bạn muốn Thêm rel = "nofollow" để chuyển hướng liên kết (để vượt qua link juice hoặc không)
4. Kiểm tra "Các Redirect URL dưới đây trong các liên kết thay vì URL của trang
5. Nhập URL của bài đăng guest blog của bạn.
6. Thay đổi kiểu điều hướng 301 thường trực
Và cuối cùng, đăng bài viết trên blog của bạn.
Truy cập Google và Submit để Index (sử dụng phương pháp chuyển hướng 301)
Tôi sẽ thông báo cho Google nội dung mới mà nội dung không nằm trên website, thông thường bạn sẽ không thể lấy 1 trang dưới tên miền mà bạn không có quyền kiểm soát nhưng tôi đã làm được điều đó bằng cách điều hướng 301 bài viết của mình và tôi có thể Submit để Index.
Hãy xem hình dưới đây.
Kết luận
Sử dụng một trong ba phương pháp trên là bạn có thể sử dụng lại bài viết và đưa nội dung của bạn tới với độc giả nhiều hơn mà không lo lắng về hình phạt trùng lặp nội dung từ Google.
Tôi có xu hướng viết nhiều bài cho các blog hơn là tôi viết trên web của riêng mình và đây là một cách tuyệt vời mà tôi chia sẻ với các bạn
Theo: Search Engine Watch