Từ những chiều dày đúc rút đuợc trong trường lớp thực tế, hi vọng tin tức này sẽ giúp ích đuợc cho bản thân tôi sắp SEO hoặc đã và đang làm SEO mà chưa định hình đuợc con đuờng đúng đắn để phát triển thứ hạng bền vững và giảm bớt spam ngày một vô ích.

Sai lầm phổ biến thứ nhất: Bạn cũng có thể giàu nhưng anchotext không đuợc rất phong phú như một mớ hỗn độn.
Cách ganh đua để tăng thứ hạng của bạn là tạo dựng baclink với số luợng lớn. Ví như là tôi muốn xếp hạng cao cho TAKAvới từ công ty thiết kế websitechuyên nghiệp tôi cần kiếm thật nhiều link từ nhiều trang khác mạch nối trở về TAKA.
Bằng những phuơng pháp build links trong ngại ngần của tôi, tôi luôn muốn baclink đuợc trỏ về TAKA với cụm từ chính xác là công ty cấu tạo website chuyên nghiệpthay vì mạch nối với tên địa chỉ của tôi là TAKA hoặc từ khóa nào đó . Và tôi tưởng chừng phần lớn của chính bạn cũng vậy.
Nếu biết bao nơi sợi dây liên kết với bạn thông qua các anchortext là các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng thì thứ hạng của bạn được tăng vọt một cách tiện dụng cho truy vấn đó. Nhưng được coi là truớc đây một những năm còn khi bạn muốn công việc đó ngược lại giúp bạn bị trừng phạt bởi google và giảm hoặc mất thứ hạng một cách nhanh chóng. Vì vậy hãy khích thích da loại bỏ ngại ngần sai lầm này và càn khiến cho phong phú nhất có thể hóa anchortext trong các baclink.
Về bản chất có anchortext phong phú là tốt, nhưng nó không nên quá nhiều. Cá nhân tôi cố gắng giữ các biến thể anchor text đó duới 10% các backlink của tôi.
Sai lầm thứ 2: Bỏ thông qua trang nội bộ
Khi bạn thông minh onpage website bạn thuờng thông minh các một trong nhiều cho tất cả website với những page của site. Nhưng vì lí do gì trong công đoạn building bạn lại có xu huớng quên cài đặt baclink để những trang nội bộ mà chỉ tập trung vào trang chủ và như thế nào trang đích nhất định?
Trang chủ mỗi chúng ta rất cần kíp nhưng có 100% các liên kết trỏ đến trang chủ thì thật ra không tự nhiên.
Cá nhân tôi luôn an tâm 80% các liên kết ngay lập tức các trang nội bộ có vấn đề tốt và đôi khi là ngang bằng và các trang đích mục tiêu.
Những gì cho bạn được nhận thấy khi các trang nội bộ có đuợc nhiều backlink có thể coi là sự tăng thứ hạng của trang chủ. Đó chính là vì các công cụ nói rằng là không chỉ dừng lại ở việc xếp hạng khía cạnh website mỗi chúng ta dựa vào Cơ sở page-by-page thậm chí cả đánh gia bố cục tổng thể toàn website . Đó chính là lí do tại sao các báo mạng như About.comhay Wikipediađuợc xếp hạng cao cho hàng nghìn từ khóa.
Sai lầm 3: Chậm và chắc sẽ không giành đi trên tất cả các trong cuộc đua thứ hạng.
Bạn cũng đã nghe cụm từ này nhiều lần liệu bạn có vận hành đúng nó không ? Theo chần chừ của tôi thì các bạn phần lớn sẽ không những hoạt động vì đang phải ưu đãi nhất và những gã khổng lồ trong làng SEO.
Quay quay lại với ví dụ trước đó với từ khóa thiết kế website doanh nghiệp, truớc khi khởi đầu buildlink tôi không chỉ mệt mỏi tới khoảng bao nhiêu backlink mà mình chiếm được mà phải nhìn vào từng nào mạch nối mà những đối thủ cạnh tranh đấu tranh của tôi có.
Ví dụ các doanh nghiệp cạnh tranh có hơn 100000 backlink trong khi tôi chỉ có 1000 thì bản năng chỉ với cố gắng nhanh chóng tạo dựng mạch nối để theo kịp số luợng. Trong bộ mặt lý tuởng thì việc này ta có thể thấy sang trọng nhưng với google thì không:
-
Đừng cố gắng gây dựng luợng backlink với phương pháp hàng tháng tăng gấp đôi hoặc gấp 3. Cố gắng gắn bó với một tỉ lệ 5% – 10%.
-
Đừng cố gắng xây dựng hàng ngàn backlink thay cho đó tạo dựng các backlink cần thiết sẽ tăng thứ hạng nhanh hơn rất nhiều.
-
Tránh xa việc trao đổi liên kết ở tất cả các trang như là footer hay sidebar, cho dù vẫn thấy chất lượng sản phẩm vì cực kỳ đơn gian mua hoặc trao đổi nhưng rõ ràng kiểu này không bỗng dưng vì hiếm khi ai đó sợi dây liên kết toàn site đến website bản thân trừ khi bạn có một blog ( blogrolls).
Tôi biết những điều tôi đề cập ở bước trước sẽ không giúp bạn có đuợc luợng backlink tuơng tự các công ty cùng ngành cạnh tranh, nhưng bạn có thể tăng thứ hạng đáng kể.
Đừng rơi vào tình trạng cái bẫy của việc xây dựng sợi dây liên kết một cách khách quan nhanh chóng. Cho dù thứ hạng của bạn được đi lên trong ngắn hạn nhưng rất khó đem ra một khi bạn đã ở trên top. Bạn sẽ thấy có nhiều bất ổn so bằng hành động bạn tạo dựng mạch nối chậm mà chắc.
Sai lầm thứ 4: Nội dung đỡ phải luôn chính là vua.
Bạn đã nghe câu chủ đề là vua rất thuờng xuyên đúng không? Nhưng có một điều nếu bạn không thấy đủ mạch nối đến trang web của bạn bạn sẽ không nhận đuợc nhiều traffic. Nếu bạn chỉ có 100 mạch nối trong khi có hàng ngàn bài post thì rất nhiều bài trong vài này sẽ không đuợc index bởi google trừ khi bạn sẽ nhận được đuợc nhiều link dựa vào trang khác liên kết tới.
Đáng buồn là tôi không biết tỷ lệ cặn kẽ của chủ đề hơn hẳn backlink mà bạn phải có, nhưng tôi khuyên bạn nên xác định trước cài đặt chủ đề và backlink cùng một lúc, vì nếu ngưng làm backlink lưu luợng truy cập rất có thể bị sụt giảm.
Sai lầm thứ 5. Title và Meta description không quan trọng.
Với bản thân làm seo có vài năm rồi thì tôi không cần nhắc nội dung này, nhưng bởi vì còn có bao nhiều chủ website mắc một sai lầm lớn chính là title và meta description đuợc kế thừa và dùng chung. Tôi chỉ muốn cho rằng hãy tránh việc này chính vì title và meta description là nhân tố quan trọng để tăng traffic và convertion cho bạn.
Duới đây là những kĩ thuật cực kỳ nhanh để không ngoan tititle và meta description.
-
Thẻ title phải duy nhất không trùng với bất kì trang nào đã có sẵn trên internet và chỉ nên chứa 56 ký tự mà thôi. Vào đây có bất kỳ bạn câu hỏi làm sao biết là độc lĩnh hãy search google bài mà bạn cần viết xem đã có ai đăng chưa và nếu có cùng về câu chuyện thì hãy đặt title khác đi. Vậy tại sao chỉ 56 kí tự? đó là theo quan sát của các cá nhân , truớc đây khoảng sáu tháng thì hiển thị 69 rồi lại giảm xuống 65 và ngày hôm nay còn 56 kí tự.
Có vẻ như Google đang càng ưu chuộng title ngắn gọn giản đơn.
-
Không đặt tên website bản thân tôi trong cả 3 các title vì việc này gây trùng lặp. Chỉ cần có cả tên website trong trang chủ, trang tìm đến , trang thuyết trình và như thế nào trang chung chung khác.
-
Meta description cần duy nhất nên chứa từ 1-2 từ khóa, thể hiện tóm tắt vấn đề bài post. Chú ý không nhồi nhét truy vấn vào meta description. Và chỉ chứa tầm 156 kí tự mà thôi dài hơn cũng không hiển thị đuợc.
Hãy thử thực hiện những thay đổi title và meta description. Nếu bạn đang có một luợng baclink tốt và số luợng trang tuơm tất đuợc tối ưu chủ đề và cấu trúc. Bạn sẽ thấy tăng gấp đôi lưu luợng truy cập vào website. Nhưng trong trường hợp bạn chưa không rất nhiều traffic hoặc sợi dây nối đến website bạn được không nhận thấy ảnh hưởng lớn của traffic từ search engine.
Kết luận :
Có rẩt nhiều kế hoạch SEO cho khách hàng có thể quy định để tăng thứ hạng nhưng trước khi đã có hãy cẩn thận. Mặc dù bạn được thấy thứ hạng tăng lên có thể trong ngắn hạn nhưng về nghiêm ngặt nó sẽ có thể trong đi xuống và truớc khi bạn sẽ nhận được ra nó thì đã quá muộn.
Theo Taka